Sunday, December 16, 2018

10 dấu hiệu mất nước nguy hiểm bạn cần phải biết nếu không muốn hối hận

Đọc 10 dấu hiệu mất nước ngay lập tức, nếu bạn vẫn muốn sống

Nước là một trong những thành phần thiết yếu để duy trì sự sống. Đó là lý do tại sao bạn cần nhận ra các dấu hiệu mất nước dưới đây để hạn chế các bệnh không mong muốn. Uống nước thường xuyên và giữ sức khỏe cho chính mình.



Nếu bạn đã đọc bài viết 10 dấu hiệu thiếu nước vào mùa hè thì rất dễ nhận ra những dấu hiệu cơ bản. Hôm nay, chúng tôi sẽ mô tả thêm một chút về mỗi dấu hiệu để bạn biết cách tránh nó.

Dấu hiệu cảnh báo sự mất nước nguy hại đến sức khỏe


Khô miệng



Nếu miệng của chúng ta khô, lưỡi cảm thấy thô ráp như giấy nhám, đó là một dấu hiệu nghiêm trọng của việc thiếu nước.


Buồn ngủ liên tục



Mất nước ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ, khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi, luôn cảm thấy buồn ngủ. Khi điều này xảy ra, thay vì nằm xuống, hãy uống một ít nước để bổ sung hydrat trước.

Ảo giác



Đây là một triệu chứng mất nước nghiêm trọng. Nếu bạn thấy ai đó lầm bầm, hãy cho họ uống.

Đau đầu



Đây là một dấu hiệu mất nước. Tuy nhiên, đây cũng là một dấu hiệu của nhiễm độc nước. Do đó, hãy chú ý đến lượng nước mà bạn uống trong vài giờ để biết nguyên nhân chính xác.

Chuột rút



Co thắt cơ bắp là dấu hiệu chính của mất nước vì nó dẫn đến mất cân bằng điện giải trong cơ thể. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn với chuột rút sau khi tập thể dục.

Không toát mồ hôi khi vận động



Nếu bạn tập thể dục rất chăm chỉ và không đổ mồ hôi, thì cơ thể bạn đang bị mất nước nghiêm trọng.

Nước tiểu có màu vàng đậm



Nếu đi tiểu cảm thấy đau đớn, nóng rát với nước tiểu màu vàng đậm, ngay lập tức uống một ly nước vì đó là dấu hiệu mất nước khẩn cấp. Trên thực tế, nếu cơ thể thiếu nước, số lần đi tiểu sẽ giảm đáng kể, thậm chí không trong ngày.

Da khô



Nếu làn da của bạn mất đi độ đàn hồi tự nhiên và thay vì làn da nhăn nheo, bạn chắc chắn bị mất nước.

Nhìn mờ



Nếu bạn nhận thấy mờ mắt, đó là dấu hiệu thiếu nước. Tuy nhiên, thị lực giảm cũng là dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp.

NGuồn: khoedep


EmoticonEmoticon