Monday, December 10, 2018

6 lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ sữa mẹ

6 lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ sữa mẹ


Sữa mẹ là thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, sữa mẹ còn là "bí quyết" để các bà mẹ tự làm đẹp cho chính mình.

Các chuyên gia khẳng định, trong sữa mẹ có đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da và trở nên trắng hồng xinh đẹp, mịn màng. Do đó, sữa mẹ được coi là sản phẩm chăm sóc da tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất.





1. Trị mụn trứng cá hiệu quả



Sau khi sinh, một số bạn sẽ gặp các triệu chứng như nổi mụn, lỗ chân lông to và da không mịn màng. Những lúc như vậy, đừng quên sữa mẹ. Làm đẹp sau sinh bằng sữa mẹ để điều trị cho bé, hãy sử dụng sữa mẹ trộn với dầu dừa và thoa lên mặt. Bạn giữ nó trong vòng 10 phút để nó thấm vào da và rửa sạch bằng nước.

2. Làm sạch và làm mềm da



Sữa mẹ được coi là một thành phần lý tưởng để sản xuất xà phòng vì nó chứa rất nhiều axit amin, vitamin A, protein cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Sữa mẹ cũng giàu axit lactic giúp làm sạch và làm mềm da.

3. Giữ ẩm và mềm mại đôi môi nứt nẻ trong mùa đông



Mùa đông đến khiến nhiều phụ nữ cảm thấy khó chịu vì môi khô và nứt nẻ. Thoa một ít sữa lên môi. Sữa mẹ có tác dụng làm mềm môi, làm ẩm môi rất tốt cho mẹ.

Video: Tủ sữa mẹ miễn phí của 1 phụ nữ tại TP.HCM


4. Da trắng, giảm thâm nám sau sinh với sữa mẹ



Trong sữa mẹ có nhiều khoáng chất và vitamin. Vì vậy, mỗi ngày lấy 3 muỗng sữa và thoa lên mặt, đợi sau khi sữa tiếp tục thoa, như khoảng 3 lần, để yên trong 20 phút và bạn có thể rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ đặc biệt này sẽ giúp cải thiện làn da của bạn bị sẫm màu và đây cũng là mặt nạ giúp làn da của bạn trở nên trắng và mịn màng hơn.

5. Giảm thâm quầng mắt sau sinh



Sau khi sinh mẹ vì thiếu ngủ và chăm sóc bé bận rộn nên thường gặp phải các triệu chứng như quầng thâm, mắt sưng, giờ nhớ sữa mẹ nhé. Làm đẹp sau sinh bằng sữa mẹ để trị thâm quầng mắt thực sự không khó, bạn chỉ cần đắp hai miếng sữa mẹ bông lạnh lên mắt là có thể giảm thiểu tình trạng nêu trên.

6. Giúp da hồng hào, mịn màng.




Với bí quyết làm đẹp làn da này sau khi cho con bú, bạn nên chuẩn bị thêm nghệ thuật. Bởi vì nghệ curcumin là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời giảm các đốm đen và tàn nhang hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng sữa mẹ. Sau đó trộn tất cả các thành phần, thoa lên mặt trong 20-30 phút, đợi cho hỗn hợp khô lại, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Tập thể dục thường xuyên hai lần một tuần theo cách này sẽ giúp các bà mẹ sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.

Làm đẹp sau sinh bằng sữa mẹ, đơn giản, tiết kiệm và cực kỳ hiệu quả không các mẹ ạ. Tận dụng mỹ phẩm tuyệt vời này để chăm sóc làn da của bé sau khi sinh. Hãy nhớ rằng phụ nữ luôn phải yêu bản thân và chăm sóc sắc đẹp!

Nguồn: tổng hợp internet


EmoticonEmoticon