Tuesday, November 27, 2018

Trứng gà và trứng vịt, trứng nào tốt hơn?

Ăn trứng gà hay trứng vịt tốt hơn?

Có rất nhiều thảo luận xoay quanh cau hỏi "Ăn trứng gà hay trứng vịt tốt hơn?". Vậy đâu mới là cau trả lời chính xác nhất. Hãy cùng Tạp Chí Sức Khỏe AZ tìm hiểu nhé.

Trứng gà hay trứng vịt tốt hơn

Trứng gà giàu vitamin, trứng vịt thì nhiều calorie, chất béo và nhiều khoáng chất hơn.


Tiến sĩ Nguyễn Thùy Linh, Đại học Y Hà Nội cho biết trứng rất giàu chất dinh dưỡng như betaine và choline là tốt cho tim và sự phát triển não bộ. Trứng cũng giàu vitamin D, giúp ngăn ngừa loãng xương và còi xương. Ngoài ra, tỷ lệ chất dinh dưỡng trong trứng rất phù hợp với những người có chế độ ăn kiêng.



Tuy nhiên, về mặt dinh dưỡng, mỗi quả trứng có tác dụng riêng đối với sức khỏe. Thông thường, kích thước trung bình của trứng vịt thường lớn hơn trứng gà 30%. Theo bảng thông tin dinh dưỡng ở Việt Nam, trứng gà chứa 11,6 g chất béo, 55 mg canxi cũng trong trứng vịt chứa 14,2 g chất béo, 71 mg canxi.



Lượng carbs tương tự, nhưng protein, chất béo và cholesterol, trứng vịt lại cao hơn trứng gà.

Protein trong trứng gà cao, lượng phốt pho, kẽm và kali, vitamin A, D, E, cũng rất nhiều. Đặc biệt là vitamin D.



Một quả trứng vịt chứa 130 calo, gấp 2 lần lượng calo trong trứng gà. Hàm lượng protein, chất béo bão hòa, vitamin của trứng vịt cũng nhỉnh hơn trứng gà. Trứng vịt cung cấp nhiều omega-3, chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Lợi thế là vỏ trứng vịt có độ cứng cao hơn nên giữ lâu hơn so với trứng gà.

Hầu hết các chất dinh dưỡng được tập trung trong lòng đỏ.


Các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên ăn một quả trứng mỗi ngày và chọn trứng gà. Vì trứng gà có hàm lượng calo và cholesterol thấp nên phù hợp cho những người bị huyết áp cao, bệnh tim. Thỉnh thoảng, muốn bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn có thể bị thay đổi qua trứng vịt.

Cách ăn trứng đúng chuẩn đảm bảo dinh dưỡng

Tuy trứng rất bổ dưỡng nhưng bạn nên lưu ý khi ăn trứng. Không phải lúc nào ăn cũng tốt. Hãy cùng xem cách ăn trứng đúng chuẩn và các trường hợp không nên ăn trứng nhé.



Không ăn trứng khi bị tiêu chảy

Người bị sỏi mật không nên ăn trứng: Chức năng mật sẽ giảm, tiêu hóa sẽ chậm nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, protein hơn, nó sẽ dẫn đến đau và buồn nôn .. .

Đừng trộn sữa đậu nành với trứng: Albumin trong lòng trắng trứng dễ dàng được kết hợp với tripxin trong sữa đậu nành để tạo ra những chất khó hấp thụ trong cơ thể con người, sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng đáng kể.

Lưu ý khi chế biến và ăn trứng: Cho dù ăn trứng nào, bạn cũng nên nấu trứng kỹ, không nên ăn trứng  sống hoăc chưa chín kỹ vi có khả năng dễ bị nhiễm trùng hơn.

Nguồn: Internet


EmoticonEmoticon