Wednesday, May 22, 2019

Làm thế nào để tăng cân tự nhiên mà không cần dùng thuốc

Bạn có biết làm thế nào để tăng cân tự nhiên mà không cần dùng thuốc


Tác giả: BS. Đinh Thị Mai Hồng
Tư vấn y tế: BS. Đinh Thị Mai Hồng

Đối với người gầy, thuốc tăng cân là một lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc tăng cân chưa được chứng minh và tác dụng phụ của thuốc rất nguy hiểm. Do đó, một trong những cách nhanh nhất để tăng cân mà không cần dùng thuốc là kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.



Giống như giảm cân, tăng cân đòi hỏi một nỗ lực phối hợp, đặc biệt nếu bạn không phải là một cơ quan người dễ tăng (cơ quan người ectomor). Thuốc tăng cân thường cung cấp nhiều calo hơn mức cơ thể cần đốt cháy mỗi ngày.

Tuy nhiên, một số chất bổ sung thảo dược không cung cấp lượng calo đáng kể và chúng có thể không có lợi như đã chứng minh. Bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể có tác dụng phụ, vì vậy để có được cách tăng cân an toàn, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng các loại thuốc này.

Cơ chế tác dụng của thuốc tăng cân


Thuốc tăng cân có chứa thành phần chính là corticosteroid, giữ nước và natri trong cơ thể, và kích thích sự thèm ăn hoặc tăng mức năng lượng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng ăn đủ để đáp ứng nhu cầu calo và năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động. Khi bạn dùng các loại thuốc này, bạn sẽ thường xuyên thèm ngủ và ngủ nhiều hơn, điều này sẽ khiến bạn có khả năng tăng cân nhanh chóng (khoảng 3 con4kg trong một tháng).

Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc tăng cân mà phải có chỉ định của bác sĩ vì tác dụng phụ của thuốc rất nguy hiểm bao gồm: loét dạ dày, loãng xương, rối loạn tiêu hóa, suy tuyến thượng thận. , teo cơ và giảm cân nhanh khi ngừng thuốc

Nguyên nhân làm cơ thể gầy ốm và không tăng cân



Có rất nhiều lý do khiến bạn khó tăng cân, dưới đây là 7 lý do bạn thường gặp:

  • Mất cân bằng dinh dưỡng
  • Trọng lượng được tải thấp hơn năng lượng tiêu thụ
  • Mất ngủ
  • Căng thẳng, stress
  • Sử dụng nhiều chất kích thích
  • Thiếu nước
  • Không tập thể dục


Cách tăng cân nhanh mà không cần dùng thuốc


Nếu bạn muốn tăng cân nhưng vẫn duy trì sức khỏe, hãy thay đổi lối sống. Bạn nên lưu ý rằng không có sản phẩm tăng cân nào mang lại kết quả mong muốn nếu bạn không kết hợp nó với chế độ ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh.



Dưới đây là một số lưu ý bạn cần tuân theo để tăng cân nhanh chóng, không dùng thuốc:

1. Thêm 4 nhóm chất trong bữa ăn

Một trong những cách để tăng cân nhanh chóng mà không cần sử dụng thuốc là xây dựng một thực đơn cụ thể, đa dạng và phong phú, đảm bảo 4 nhóm protein (protein), tinh bột, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Protein (protein): Đây là điều cần thiết cho sự phát triển của hệ thống cơ bắp và cân nặng. Protein giúp tăng cân tự nhiên mà không tích nước. Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá, trứng, đậu, ngũ cốc

Tinh bột: trong gạo, gạo nếp, bánh mì, miến, mì, mì ống, khoai tây, ngô, ... là những thực phẩm chứa nhiều carb cũng cung cấp calo cho cơ thể tăng cân.

Chất béo: cần thiết cho sự hình thành màng tế bào, tăng sự trao đổi chất và hệ miễn dịch. Đặc biệt, đây là nguồn năng lượng tuyệt vời để bạn vận hành, cải thiện vóc dáng trong dầu thực vật, các loại hạt, hạt (đậu phộng), ..

Vitamin và khoáng chất: mặc dù không phải là yếu tố quan trọng nhất, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm tăng sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi món ăn thường xuyên để kích thích vị giác và giúp bạn ăn nhiều hơn. Kết hợp với việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể uống nhiều nước trái cây để giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

2. Tăng cân bằng cách bổ sung 2-3 bữa mỗi ngày

Ngoài 3 bữa ăn chính, làm thế nào để tăng cân nhanh chóng mà không cần dùng thuốc là bạn nên bổ sung thêm bữa ăn mỗi ngày. Cố gắng ăn khoảng 2 bữa ăn nhẹ với thực phẩm hoặc trái cây tươi, bổ dưỡng.

Các loại thực phẩm bổ dưỡng khác cho bữa ăn nhẹ như phô mai, sữa chua, vitamin, bơ, chuối, cam, ngũ cốc, mì ống, các loại hạt có vỏ cứng (quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều), trái cây sấy khô, sữa tăng cân wheyshop

3. Thêm năng lượng nhiều hơn năng lượng tiêu thụ

Cho dù bạn làm việc nhiều lao động chân tay hay làm việc trong văn phòng, bạn vẫn cần rất nhiều năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày, các yếu tố dinh dưỡng để tăng cân là vô cùng quan trọng đối với người gầy.

Theo các nghiên cứu, để hỗ trợ tăng cân nhanh chóng mà không cần dùng thuốc, mỗi bữa ăn của bạn cần cung cấp từ 300 đến 500 calo để cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động.

Để biết chính xác những loại thực phẩm có trọng lượng nhanh cụ thể mà bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng hoặc đơn giản, hãy theo dõi lượng calo của thực phẩm được cung cấp bởi nhà sản xuất trên bao bì. để xác định năng lượng bổ sung hàng ngày.

4. Chế độ tập luyện hợp lý

Nhiều người lo ngại rằng tập thể dục nặng sẽ khiến năng lượng bị tiêu hao và gây giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách tập thể dục đúng cách, nó không chỉ giúp cơ bắp dẻo dai, cơ bắp mà còn kích thích sự thèm ăn của bạn, ăn ngon hơn và tăng cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc ăn uống, chế độ tập thể dục cũng giúp bạn tăng cân nhanh hơn. Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất, xây dựng cơ bắp, tăng sự thèm ăn và giúp bạn ăn uống tốt hơn. Bên cạnh đó, tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn và bạn sẽ tăng cân nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.

Mỗi ngày, để tăng cân nhanh chóng mà không cần dùng thuốc, bạn nên dành khoảng 30-45 phút vào buổi sáng hoặc buổi tối để tập luyện. Chọn các môn thể thao phù hợp với tình trạng thể chất của bạn.


5. Chế độ vừa phải và nghỉ ngơi

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng mà không cần dùng thuốc, sống và ngủ đúng cách cũng là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn tăng cân mà không cần dùng thuốc.

Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ 7-8 giờ mỗi ngày và ngủ trước 22:30. Đừng làm bất cứ điều gì trái với quy tắc của đồng hồ sinh học bởi vì nó chỉ làm cho cơ thể bạn trở nên tồi tệ hơn, sức khỏe đi xuống và khó kiểm soát hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần ăn sáng trước 8 giờ, ăn trưa trước 12 giờ và ăn tối sau 7:30.

Nguồn hellobacsi


EmoticonEmoticon