Monday, February 13, 2017

Thai 5 tháng tuổi có phá được không

Thai 5 tháng tuổi có phá được không


Chào bác sĩ. Tôi hiện đang mang thai tháng thứ 5, nhưng sao khi khám thai định kỳ bác sĩ thông báo phát hiện dị tật ở thai nhi nên đề nghị phá bỏ. Gia đình tôi rất buồn và lo lắng vì phá thai 5 tháng tuổi thì quá nhẫn tâm. Mong bác sĩ hãy tư vấn giúp tôi thai 5 tháng tuổi có phá được không? và phá thai 5 tháng tuổi có nguy hiểm không? xin cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

(Thu Trang– TPHCM)

Trả lời: Chào chị Thu Trang. Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chuyên mục tư vấn sức khỏe 24h của chúng tôi. Với vấn đề chị đang gặp phải các chuyên gia bác sĩ sản phụ khoa tìm hiểu và đưa những giải đáp cụ thể như sau.

Phá thai 5 tháng tuổi

Thai 5 tháng tuổi có phá được không? Có nguy hiểm gì không?


Phá thai 5 tháng tuổi có được không



Thai 5 tháng tuổi có sao không? Luôn là những câu hỏi nóng trên các trang tư vấn phá thai hiện nay.

Trên thực tế, vẫn có rất nhiều trường hợp thai phụ dù tuổi thai đã lớn nhưng vẫn rơi vào tình trạng bất khả kháng là phải đình chỉ thai. Trong đó phá thai 5 tháng tuổi cũng đã không còn hiếm gặp.

Chính vì thế, các bác sĩ sản phụ khoa khuyến cáo rằng chị em cần nắm rõ các cách phá thai 5 tháng tuổi an toàn để có những lựa chọn và quyết định đúng đắn.

Thai 5 tháng tuổi có phá được không?


Theo các chuyên gia sản phụ khoa, thai 5 tháng tuổi tức là thai từ 20 tuần tuổi lúc này thai đã lớn gần như đã phát triển đầy đủ các bộ phận. Hơn nữa, thời điểm này thai nhi đã có mối liên hệ chặt chẽ với cơ thể mẹ nên việc phá thai đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật mới đảm bảo được độ an toàn.



Thai 5 tháng tuổi có phá được không? còn tùy thuộc vào sự lựa chọn cơ sở phá thai của chị em rất nhiều. Một địa chỉ  phá thai uy tín, chính quy, chuyên nghiệp sẽ đảm đảm bảo được độ an toàn và thành công cao hơn. Nếu chị em lựa chọn một địa chỉ kém chất lượng thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng, có thể gây biến chứng dẫn đến vô sinh hay thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện nay, để phá thai 5 tháng tuổi, các bác sĩ sản phụ khoa sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khỏe thai phụ và thai nhi trước, sau khi có kết quả cụ thể thì mới đưa ra phương pháp phá thai phù hợp với từng thai phụ.

Thời gian qua, đã có rất nhiều chị em thực hiện phá thai thành công, phục hồi tốt sức khỏe và không ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của mình khi lựa chọn đúng địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện thủ thuật.


Phá thai 5 tháng tuổi có sao không?


Phá thai 5 tháng tuổi có nguy hiểm không



Nhiều ý kiến cho rằng phá thai chỉ là thủ thuật đơn giản, không ảnh hưởng nhiều nhưng thực tế cho thấy không phải như vậy. Phá thai 5 tháng tuổi hoặc đối với tuổi thai đã lớn thì thủ thuật nạo phá thai sẽ tác động trực tiếp vào buồng tử cung gây tổn thương, gây chảy máu, nhiễm khuẩn là không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, một số trường hợp phá thai không an toàn còn để lại hậu quả nghiêm trọng như: sót nhau thai, dính lòng tử cung, vô sinh...

Chính vì thế, phá thai là rất nguy hiểm nên chị em hãy lựa chọn các cơ sở y tế hợp pháp, các địa chỉ an toàn, uy tín để xử lý. Đặc biệt, để tránh những hậu quả đáng tiếc đến với mình, hãy trang bị những kiến thức về biện pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề phá thai 5 tháng tuổi có được không? và phá thai 5 tháng tuổi có nguy hiểm không? Để biết thêm rõ hơn các bạn nên đến các bệnh viện phụ sản để được tư vấn chi tiết hơn.


2 nhận xét

Có tác dụng phụ không ạ

Tùy theo cơ địa mỗi người sẽ có tác dụng phụ khác nhau.


EmoticonEmoticon