Monday, March 6, 2017

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất


Viêm phụ khoa luôn là nỗi lo lắng của hầu hết các chị em phụ nữ. Có người do tâm lý e ngại nên không dám đến bệnh viện để điều trị, một phần vì sợ dị nghị dèm phà, phần nữa sợ gặp người quen. Trong bài viết này Tạp chí sức khỏe cộng đồng sẽ chia sẻ cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất tại nhà cho các chị em.


Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất được đa số các chị em quan tâm nhằm chữa căn bệnh khó nói này mang lại hiệu quả cao mà không cần đến bác sĩ. Tuy nhiên, dùng cách nào cho an toàn và mang lại hiệu quả cao bạn cũng cần hết sức thận trọng.


Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất


Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất


Với những viêm nhiễm phụ khoa thông thường, khi vừa mới chớm bệnh với những dấu hiệu thường gặp như: ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi khó chịu, ra nhiều bất thường,…Rất có thể do nấm candida gây ra bắt nguồn từ những thói quen tưởng như vô hại, những nguyên nhân mà bạn không mấy quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể tự mình cứu lấy mình bằng 5 cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất tại nhà sau đây:



Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất hiện nay


Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất hiện nay


Cách 1: Thay đổi thói quen sinh hoạt



Các viêm nhiễm phụ khoa thường bắt nguồn và diễn biến nặng hơn từ những thói quen sinh hoạt không khoa học hằng ngày. Bởi vậy, bạn hãy điều chỉnh chúng ngay bằng cách:



– Vệ sinh vùng kín đúng cách: vệ sinh quá sạch hoặc quá kém đều gây bệnh. Bạn nên:


+ Dùng dung dịch phụ nữ có độ pH vừa phải và không nên quá lạm dụng, chỉ dùng chúng khi thật cần thiết.


+ Thay băng vệ sinh 4-6 tiếng/1 lần trong những ngày hành kinh.


– Sử dụng đồ lót sạch, được phơi nắng và có chất liệu thấm hút mồ hôi, không mặc quá chật.



Phơi đồ lót khô để tiêu diệt nấm phụ khoa



– Tránh thụt rửa sâu vào âm đạo vì chúng khiến vi khuẩn, nấm, virus dễ đi sâu vào bên trong.



– Tránh căng thẳng, strees; năng tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.



Cách 2: Thực hiện các nguyên tắc chung điều trị bệnh phụ khoa




– Điều trị đúng liều, đúng cách, đúng chỉ định để trị triệt để tránh hiện tượng tái phát.



– Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, các thủ thuật phụ khoa không an toàn.



– Tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa. Có thể quan hệ đối với viêm nhiễm nhẹ và cần sử dụng bao cao su.



– Điều trị kết hợp cho bạn tình, bởi đó có thể là nguồn lây bệnh và khiến bệnh tái phát trở lại.



Cách 3: Dùng các bài thuốc dân gian chữa viêm nhiễm phụ khoa




Với các nguyên liệu tự nhiên gần gũi xung quanh chúng ta như: ngải cứu, lá chè xanh, lá lốt, trinh nữ hoàng cung,.. bạn có thể tự chữa khỏi bệnh phụ khoa cho mình mà không cần lo ngại các tác dụng phụ gây ra. Nhưng bạn cũng cần lưu ý thực hiện đúng cách, đúng lượng để đạt kết quả tốt nhất. Chị em có thể tham khảo và áp dụng đúng công thức: chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt, chữa huyết trắng ra nhiều bằng lá chè xanh,…để nhanh chóng thoát khỏi những phiền phức do bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra.



Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm nhiễm phụ khoa



Cách 4: Dùng thuốc đặt



Đây là cách được dùng nhiều để chữa, việc dùng thuốc đặt hay các dạng thuốc bôi để chữa viêm nhiễm phụ khoa giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn tại âm đạo hiệu quả. Tuy nhiên, dùng thuốc đặt loại nào, liều lượng ra sao, cách đặt thuốc thế nào là đúng?…bạn cần tham khảo và nhờ sự tư vấn của những y sĩ có kinh nghiệm.



Cách 5: Bổ sung các thực phẩm chữa viêm nhiễm phụ khoa



Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, chúng có thể hỗ trợ chữa bệnh nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Ăn gì để chữa viêm nhiễm phụ khoa đây? Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày: nhai sống vài tép tỏi hoặc thêm tỏi vào các bữa ăn; sữa chua không đường,…chúng sẽ rất tốt để giúp bệnh nhanh lành hơn. Bên cạnh đó, cần tránh: đồ ngọt, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích.



EmoticonEmoticon