Saturday, December 17, 2016

Khổ qua rừng có tác dụng gì?

Khổ qua rừng có tác dụng gì?


Khổ qua rừng là một trong những loại thảo dược thiên nhiên rất có lợi cho sức khỏe con người bởi một số vị thuốc có trong nó. Thế nhưng, khổ qua rừng có tác dụng gì? Thì không phải ai cũng biết hay có thể đã từng nghe qua nhưng không biết cách thực hiện như thế nào. Vì thế, để có thêm kiến thức hữu ích trong việc sử dụng vị thuốc quý có sẵn tại nhà này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé

KHỔ QUA RỪNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?


Khổ qua rừng có tác dụng gì?
Khổ qua rừng có tác dụng gì?

Khổ qua rừng hay còn gọi là mướp đắng có vị đắng, tính hàn, không độc… nếu được dùng thường xuyên sẽ giảm các bệnh viêm nhiễm ngoài da, giúp da dẻ mịn màng.

Theo một số nghiên cứu còn cho thấy, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, có khả năng chống lại các tế bào ung thư; hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư đang chữa trị bằng tia xạ.

Ngoài ra, khổ qua rừng còn có những tác dụng hữu ích như sau:

- Chống lại các tác nhân có thể gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tổn thương thần kinh, viêm đường tiết niệu, tiểu đường...

- Tăng oxy hóa phân giải glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào. Hạn chế lượng đường vượt mức cơ thể cho phép.

- Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trong khổ qua còn giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm

- Kích thích ăn uống ngon miệng, kích thích chức năng tiêu hóa ở dạ dày, đồng thời còn giúp lợi tiểu, tiêu viêm thoái nhiệt, hạ sốt…

- Chữa sạm da: Làn da thiếu sức sống là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là những người mới sinh con hoặc ra nắng nhiều dẫn đến sạm dạ. Chị em có thể sử dụng loại mặt nạ được làm từ thiên nhiên với cà chua, khổ qua, trứng gà, dưa chuột... giúp hạn chế tình trạng này.

Khổ qua rừng có tác dụng gì?

Lá khổ qua rừng có nhiều tác dụng bổ ích
Lá khổ qua rừng có nhiều tác dụng bổ ích

Khổ qua rừng có tác dụng gì?

Tuy nhiên, do đặc trưng có vị đắng nên khổ qua ít khi nào được chế biến chung với các loại rau khác. Nhưng chúng ta vẫn có thể thưởng thức những món ăn khá đặc sắc từ loại thảo dược này thông qua những món ăn hấp dẫn như: Gỏi khổ qua tôm thịt, khổ qua xào với trứng hoặc nhồi thịt hầm sẽ giúp giải nhiệt rất tốt trong những ngày thời tiết nóng bức.

Với vị đắng nguyên thủy, khổ qua rừng được rất nhiều người yêu thích bởi khá nhiều công dụng mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều khổ qua có thể sẽ gây ra một số tác động tiêu cực, làm phản tác dụng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chính vì thế để đảm bảo tốt cho sức khỏe bản thân và cho gia đình của mình, khi muốn áp dụng bất kỳ một phương pháp chữa bệnh nào từ khổ qua người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên môn từ các bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng nên tạo cho mình thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh và được hỗ trợ điều trị tích cực. Hãy truy cập website tạp chí sức khỏe AZ thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


EmoticonEmoticon