Friday, December 16, 2016

Bị viêm niêu đạo có nguy hiểm không

Bị viêm niêu đạo có nguy hiểm không


Câu hỏi: Chào bác sĩ. Vấn đề là gần đây tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì chứng tiểu rắt, tiểu buốt và đau rát trong những lần đi tiểu. Tôi có đi khám ở một phòng khám phụ khoa gần nhà và được chuẩn đoán rằng mình đã mắc phải bệnh viêm niệu đạo. Tôi muốn hỏi các bác sĩ là bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không? có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của tôi sau này không? vì hiện tại tôi còn khá trẻ. Hy vọng sẽ sớm nhận được câu trả lời từ các bác sĩ. Tôi xin cảm ơn rất nhiều.

(Thúy Vi– Nha Trang)

Trả lời: Chào bạn Thúy Vi! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho phòng khám chúng tôi. Với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không?
Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm do các loại vi khuẩn như song cầu lậu khuẩn, Chlamydia, E.Coli… xâm nhập gây ra. Khi niệu đạo bị viêm nhiễm dẫn đến việc bài tiết nước tiểu và quan hệ tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây vô sinh và ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người nếu không được điều trị kịp thời.

Có thể thấy, viêm niệu đạo là bệnh lý khá nguy hiểm, bệnh không trừ bất kỳ ai kể cả nam và nữ ở mọi độ tuổi. Vì vậy, người bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về căn bệnh này để có cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị tích cực nhất ngay từ giai đoạn mới phát bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO


Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, viêm niệu đạo thường xuất phát từ những tác nhân rất thường nhật trong quá trình sinh hoạt của người bệnh, cụ thể có thể kể đến những nguyên nhân như:

+ Hóa chất: Bộ phận sinh dục là nơi khá mẫn cảm với các hóa chất có chứa trong xà phòng, thuốc mỡ, kem hoặc thậm chí là bao cao su… nên khi tiếp xúc với các chất này có thể gây kích ứng, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình, quan hệ không dùng biện pháp an toàn sẽ dễ bị lây truyền các bệnh xã hội như lậu, giang mai, virus gây ra mụn rộp… Những vi khuẩn này sẽ xâm nhập và gây bệnh viêm niệu đạo.

+ Tác động vật lý: Do tai nạn, té ngã gây chấn thương bộ phận sinh dục, do thủ dâm, hoạt động tình dục quá độ cũng gây nên chứng bệnh này.


Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không?


Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm như thế nào
Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm như thế nào?


NHỮNG NGUY HIỂM CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI BỊ VIÊM NIỆU ĐẠO

+ Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục: Viêm niệu đạo sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau khi quan hệ, không thể đạt được khoái cảm tình dục một cách hoàn hảo. Lâu dần có thể dẫn tới rối loạn chức năng tình dục ở cả hai.

+ Gây vô sinh: Nếu vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ lây lan ngược dòng lên các bộ phận sinh sản như túi tinh, tinh hoàn, vòi trứng, buồng trứng gây viêm và ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc sản sinh của người bệnh.

+ Suy thận mãn tính: Bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến những cơ quan trong hệ thống tiết niệu. Đặc biệt, lây lan lên thận gây viêm thận – suy thận, nguy cơ tử vong rất cao.

+ Gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm khác: Viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt ở nam, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo ở nữ… là những biến chứng của viêm nhiễm ở niệu đạo.

Chính vì những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh viêm niệu đạo đến sức khỏe như thế, nên khi mắc phải căn bệnh này người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo càng sớm càng tốt. Bởi nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì cơ hội hồi phục là rất cao.

Copy chia sẻ vuo lòng để lại nguồn: http://tapchisuckhoeaz.blogspot.com/


EmoticonEmoticon