Wednesday, December 14, 2016

Đặc điểm của máu báo thai

Đặc điểm của máu báo thai


Lượng máu báo thai ở mỗi người phụ nữ nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, có trường hợp chị em chỉ ra vài giọt, có chị em lại ra nhiều rất dễ nhầm lẫn với ngày hành kinh. Vì thế, những chia sẻ về đặc điểm của máu báo thai trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em biết được chính xác mình có mang thai hay không? từ đó sẽ có những cách xử lý tốt nhất.

Khi trứng gặp được tinh trùng và được thụ tinh, phôi sẽ di chuyển vào làm tổ trong tử cung, bám vào thành tử cung để lấy chất dinh dưỡng từ cơ thể người mẹ. Trong lúc làm tổ ở tử cung, phôi thai sẽ làm tổn thương một ít niêm mạc gây nên hiện tượng xuất huyết trong những tuần đầu thai kỳ. Hiện tượng này được gọi là máu báo có thai.

Đặc điểm của máu báo thai

Đặc điểm của máu báo thai

Đặc điểm của máu báo thai



Thông thường, sau khoảng 3 - 4 tuần phôi thai làm tổ trong tử cung thì sẽ xuất hiện máu báo. Máu báo thai có dạng đốm nhỏ, thường là máu tươi, màu nhạt, ra rất ít và không kèm theo dịch nhầy.

Lượng máu báo có thai tùy thuộc vào mức độ tổn thương niêm mạc ở từng người, có những người không ra giọt máu nào, có người chỉ ra một vài giọt nhưng có những trường hợp chị em ra máu kéo dài trong 1-2 ngày với lượng máu rất ít.

Cụ thể, chị em có thể dựa vào những dấu hiệu sau để xác định đúng tình trạng sức khỏe của mình:

Máu kinh nguyệt: Thường có màu đỏ sậm, kèm theo các dịch chất nhầy và các mảnh vụn do niêm mạc bong ra, máu không đông. Bên cạnh đó, máu hành kinh thường kéo dài từ 3 - 5 ngày, những ngày đầu máu thường ra ồ ạt với lượng máu rất nhiều.

Máu báo sảy thai: Khi thấy âm đạo chảy máu với số lượng lớn, xuất hiện nhiều máu đông, kèm theo dấu hiệu sốt cao và đau bụng dưới dữ dội.

Đặc điểm của máu báo thai

Đặc điểm máu báo thai

Đặc điểm máu báo thai



Máu báo thai ngoài tử cung: Khi kinh nguyệt có màu đen hoặc nâu đen, chị em thường thấy đau bụng ở một bên, kèm theo hiện tượng chuột rút tại bụng dưới.

Máu báo viêm phụ khoa: Trường hợp này, lượng máu ra rất ít và không theo chu kỳ nhất định, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín. Hơn nữa, vùng kín còn xuất hiện mùi hôi.

Thực tế cho thấy, mang thai là một trong những thiên chức cao quý của người phụ nữ. Đối với những gia đình đang mong ngóng con cái thì việc mang thai còn giữ vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Vì thế, chị em có thể dựa vào máu báo thai để xác định bản thân đã có tin vui hay chưa.

Tuy nhiên, một điều quan trọng mà chị em cần lưu ý là không phải lúc nào máu báo thai cũng chính xác. Hơn nữa, việc phân biệt những đặc điểm máu báo thai với một số bệnh lý khác cũng khiến rất nhiều chị em lo lắng và hoang mang.

Chính vì thế, để biết bản thân có mang thai hay không chị em nên đến cơ sở y tế để được chuẩn đoán chính xác kết quả cũng như theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Việc phát hiện có thai sớm cũng là cơ hội để chị em chuẩn bị chu đáo hơn cho thiên chức làm mẹ hoặc trường hợp muốn hủy thai ngoài ý muốn cũng an toàn và hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin nhận biết về đặc điểm của máu báo thai, hy vọng sẽ mang lại cho chị em nhiều thông tin bổ ích. Để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe các bạn hãy vào website của tapchisuckhoe AZ.


EmoticonEmoticon