Sunday, March 19, 2017

Chi phí đi khám phụ khoa có đắt không

Chi phí đi khám phụ khoa có đắt không


Hỏi: Chi phí đi khám phụ khoa có đắt không ạ? Em đang định đi khám bệnh phụ khoa nhưng đang lăn tăn về chi phí khám phụ khoa có đắt không, vì cũng không có điều kiện lắm. Chả là mấy ngày gần đây, không phải là sau ngày hành kinh mà em thấy khí hư ra nhiều và có lẫn chút máu nên đang rất lo lắng không biết mình đã bị bệnh gì rồi. Trước đây em có bị viêm âm đạo nhẹ, ra quầy thuốc được kê thuốc đặt nên chỉ cần dùng thuốc đặt vài ngày là khỏi nhưng giờ mới vấp phải trường hợp như thế này lần đầu nên đang rất lo lắng. Đang có ý định đi khám phụ khoa nhưng hơi ngại về chi phí. Chuyên mục có thể trả lời về vấn đề này cho em được không ạ?

(Thanh Trúc – 28 tuổi, Ninh Bình)



Khám phụ khoa chi phí hết bao nhiêu?


Chào Trúc! Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của không ít chị em lần đầu đến các cơ sở khám phụ khoa. Chuyên mục sẽ giải đáp thắc mắc của bạn cũng như nhiều chị em tuần qua gửi thư về chương trình.

Khám phụ khoa có đắt không


Khi nào cần khám phụ khoa?


Khám phụ khoa là cần thiết và cực quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Bạn cần biết rằng, từ những bất thường nhỏ liên quan đến vùng kín có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Một số viêm nhiễm phụ khoa thông thường có thể chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày nhưng nếu không can thiệp sớm lại là căn nguyên của các bệnh phụ khoa với mức độ nghiêm trọng hơn.

Nếu vùng kín xuất hiện những khác lạ về màu sắc và tính chất khí hư như: khí hư có mùi hôi khó chịu, màu vàng xanh, trắng đục, khí hư ra nhiều,…. và một số biểu hiện khác như: đau bụng dưới, buồn nôn hoặc nôn, tiểu buốt, đau sau quan hệ tình dục,… Thì bạn cần đến ngay các phòng khám phụ khoa uy tín để được làm các xét nghiệm cần thiết, chẩn bệnh và có phương án điều trị.

Ngoài ra, chị em cần có thói quen khám bệnh phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần mặc dù không có bất thường nào. Đây là điều cần thiết, bởi một số căn bệnh có triệu chứng âm thầm và dai dẳng không biểu hiện ngay. Thông qua nhưng đợt khám như thế này, bạn có thể theo dõi chính xác tình hình sức khỏe của mình.


Khám phụ khoa có đắt không?


Khám phụ khoa như thế nào? Khi khám phụ khoa bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể : âm đạo, vùng chậu, buồng trứng, tử cung và vùng ngực xem có gì bất thường hay không. Mọi thao tác được thực hiện khéo léo và nhanh chóng không gây đau đớn nên chị em không có gì đáng lo ngại.



Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có sự chênh lệch giữa các cơ sở y tế khác nhau. Tùy từng phòng khám, tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất kỹ thuật,… mà nó quyết định một phần chi phí khám bệnh. Bên cạnh đó, nếu phát hiện các dấu hiệu khả nghi, có thể bác sĩ sẽ yêu cầu làm các xét nghiệm khác liên quan, do đó giá cả cũng khác nhau.

Đối với các cơ sở khám bệnh uy tín, mọi chi phí sẽ được công khai và thông báo trước hoặc niêm yết sẵn nên bạn có thể yên tâm lựa chọn dịch vụ.

Trên đây là một số thông tin cơ bản bạn cần biết. Với trường hợp của bạn có thể bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa, bởi vậy đừng ngần ngại mà hãy khám phụ khoa ngay để bảo vệ sức khỏe cho chính mình!


Nguồn: http://tapchisuckhoeaz.blogspot.com/


EmoticonEmoticon