Monday, December 12, 2016

CÓ NÊN ĂN GỪNG MỖI NGÀY KHÔNG ?

CÓ NÊN ĂN GỪNG MỖI NGÀY KHÔNG ?



Gừng không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của các bà nội trợ, mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy có nên ăn gừng mỗi ngày không ? luôn là băn khoăn, thắc mắc của hầu hết tất cả mọi người. Do đó, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mọi người nên dành thời gian tham khảo thêm những thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Có nên ăn gừng mỗi ngày không ?

Có nên ăn gừng mỗi ngày không
Có nên ăn gừng mỗi ngày không

Không chỉ đơn thuần là gia vị phổ biến trong các bữa hằng ngày, mà gừng còn có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của mọi người như:

➣ Cải thiện lưu thông máu: Trong gừng có chứa crom, magie và kẽm, có thể giúp cải thiện lưu thông máu cũng như ngăn chặn hiệu quả các cơn ớn lạnh, sốt, đổ mồ hôi quá mức….

➣ Giảm bớt đáng kể triệu chứng buồn nôn: Gừng có tác dụng rất lớn trong việc giảm bớt các triệu chứng say tàu xe như nhức đầu, chóng mặt hoặc buồn nôn…Bên cạnh đó, gừng cũng có tác dụng giảm triệu chứng buồn nôn do ốm nghén, nhưng trước khi sử dụng nên tham khảo kỹ càng ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

➣ Tăng cường sức khỏe cho tim mạch: Loại gia vị này còn có tác dụng giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, đồng thời giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu cũng như tỷ lệ đột quỵ do tim…

➣ Ngăn ngừa triệu chứng cảm lạnh và cúm: Đây là phương pháp điều trị bệnh cảm lạnh và cúm tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

  • Có nên ăn gừng mỗi ngày không?

Ăn gừng mỗi ngày có sao không
Ăn gừng mỗi ngày có sao không

 Tư vấn online

➣ Khắc phục hiệu quả chứng rối loạn dạ dày: Đây là một trong các loại gia vị có khả năng khắc phục chứng khó tiêu, đau bụng, co giật và tiêu chảy, đầy hơi cũng như các vấn đề khác liên quan đến đường ruột….Ngoài ra, trà gừng cũng có thể sử dụng để giảm bớt đáng kể một số triệu chứng của bệnh dạ dày.

➣ Có tác dụng phòng chống ung thư: Trong gừng có chứa chất ức chế thành công các tế bào ung thư buồng trứng, tuyến tụy và ung thư vú….hiệu quả cao.

➣ Giảm viêm tế bào và giảm đau tự nhiên: Gừng chứa gingerol, có tác dụng kháng viêm và giảm đau cơ bắp sưng nhanh chóng….

➣ Điều trị thành công các vấn đề về hô hấp: Những cơn ho, khó thở từ các bệnh lý về đường hô hấp sẽ được loại bỏ khi sử dụng gừng mỗi ngày.

➣ Thúc đẩy cảm giác no và giảm cân hiệu quả: Gừng sẽ giúp bạn có cảm giác no và giảm bớt chứng thèm ăn cũng như giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy chất béo trong quá trình giảm cân….

Lời khuyên:

Với những lợi ích đáng kể mà gừng mang lại đã được kể trên, chắc hẳn mọi người đã phần nào hiểu rõ có nên ăn gừng mỗi ngày không ? Tuy nhiên, cũng có một người không nên ăn gừng và không được làm gia vị, bởi nó sẽ có tác hại đối với cơ thể. Cụ thể có những đối tượng dưới đây không nên dùng gừng như:

➣ Khi chẳng may bị viêm loét dạ dày hoặc bệnh tá tràng…

➣ Khi bị khối u hay bị viêm, loét ruột

➣ Khi bị bệnh gan hoặc bị sỏi mật

➣ Khi bị trĩ hay xuất huyết

➣ Khi bị huyết áp cao hoặc bệnh tim

➣ Khi mang thai hoặc thân nhiệt cao

➣ Các bệnh viêm da hay bệnh ngoài da

➣ Không nên kết hợp sử dụng gừng với các loại thuốc giảm huyết áp và thuốc kích thích hoạt động của cơ tim hay chống loạn nhịp tim….

Nguồn: http://tapchisuckhoeaz.blogspot.com/


EmoticonEmoticon