Monday, September 21, 2020

Đạp xe mỗi sáng có giúp giảm mỡ bụng không

Tags

Làm thế nào để giảm mỡ bụng? Đi xe đạp buổi sáng có giảm mỡ bụng không?

Béo bụng là một trong những điều không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng vậy. Chỉ cần cẩn thận trong ăn uống và sinh hoạt là rất dễ tích mỡ bụng mà những ai không đến đây thì cực kỳ khó vứt bỏ.

Đi xe đạp có giảm mỡ bụng không? Tin vui cho những ai có vấn đề về mỡ bụng là đạp xe sẽ dễ dàng giải quyết được vấn đề. Đây là bài tập vừa giúp giảm mỡ bụng vừa giảm cân hiệu quả.

Hôm nay Tạp Chí Sức Khỏe AZ chỉ cho bạn một số cách tập thể dục trên xe đạp giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

1. Đạp xe tốc độ ổn định giảm mỡ bụng





Mặc dù cơ bụng sẽ không hoạt động tốt như đùi và cơ mông khi đạp xe nhưng bạn cũng sẽ đốt cháy mỡ thừa vùng bụng khi thực hiện động tác đạp xe.

Lái xe với tốc độ vừa phải và bạn vẫn có thể nói chuyện, nhưng đừng bước quá chậm. Đảm bảo rằng nhịp tim của bạn được duy trì ở mức xấp xỉ 80% nhịp tim tối đa. Cứ đạp xe như vậy 2 giờ một lần, 3 lần / tuần, bạn sẽ thấy ngay cơ thể mình thay đổi như thế nào.

Loại hình tập luyện cường độ thấp này giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn so với tập luyện cường độ cao.

Ngược lại, bạn cũng cần lưu ý rằng bài tập này sẽ đốt cháy lượng calo thấp hơn đồng thời so với bài tập cường độ cao. Vì vậy, lưu ý sau khi tập luyện cẩn thận, đừng nghĩ rằng mình sẽ đốt cháy nhiều calo mà ăn uống không kiểm soát.

2. Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Nếu bạn muốn giảm mỡ, hãy đạp bàn đạp với tốc độ nhanh hơn

Kết quả là, tập thể dục cường độ thấp sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo chứ không chỉ tổng lượng calo. Do đó, nếu chúng ta muốn đốt cháy nhiều calo hơn, chúng ta cần kết hợp tập thể dục cường độ cao hơn để giảm cân.

Tin tốt là bài tập cường độ cao (HIIT) chỉ nên chiếm 20% tổng thời gian tập luyện hàng tuần của bạn. Trước một chuyến đi xe đạp dài hoặc nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy chạy sáu lần với tốc độ tối đa, cứ sau hai phút, và trong thời gian chờ đợi là một chuyến đi 30 giây. Bằng cách nâng cao dần, bạn có thể kéo dài các bài tập riêng lẻ để đạt được hiệu quả cao hơn



Ngoài ra, bạn có thể lên lịch hai ngày luyện tập cường độ thấp và một ngày luyện tập cường độ cao với thời gian tập luyện ngắn hơn hai ngày còn lại.

Bài tập cường độ cao này thường được khuyến khích hơn để đạp xe trong nhà. Sau đó bạn có thể thoải mái đạp bàn đạp tùy thích mà không lo bị thương. Khi đạp xe ngoài trời, hãy nhớ đến môi trường xung quanh để không làm tổn thương bản thân

Ưu điểm của việc tập thể dục cường độ cao là bạn đốt cháy rất nhiều calo trong thời gian ngắn. Nó cũng làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên đến 12 giờ sau khi tập luyện. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo trong 12 giờ nữa. Điều này sẽ khiến bạn giảm cân nhanh hơn.

3. Đạp xe trước khi ăn sáng

Đạp xe khi bụng đói sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nếu bạn đã có sẵn thức ăn trong dạ dày, cơ thể sẽ sử dụng chất béo làm nhiên liệu thay vì năng lượng, điều này sẽ đốt cháy carbohydrate và glycogen để tạo năng lượng

Nói cách khác, nếu cơ thể bạn đói, nó sẽ sử dụng chất béo dự trữ để cung cấp. Phạm vi tối ưu để nhịn ăn gián đoạn là 12-16 giờ. Ví dụ, nếu bạn muốn đạp xe lúc 8h00 thì bạn nên kết thúc bữa tối vào 20h00 tối hôm trước. Sau 20:00 bạn sẽ không ăn gì ngoại trừ nước uống.

Lưu ý rằng nếu bạn muốn đạp xe trong thời gian nhịn ăn, hãy đạp bàn đạp dưới 2 giờ và không thực hiện các bài tập khó để tránh chấn thương.

4. Chế độ ăn uống

Nguyên tắc giảm cân là số calo bạn ăn vào ít hơn số calo bạn loại bỏ. Vì vậy, muốn giảm cân, giảm mỡ bụng thì bạn cũng phải chú ý đến vấn đề ăn uống của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên hạn chế ăn kiêng quá nhiều, vì cơ thể vẫn phải đủ hoạt chất và duy trì sức khỏe tốt.

Bạn nên tránh những thức ăn và đồ uống gây đầy hơi. Mặc dù không trực tiếp dẫn đến béo bụng, nhưng đầy hơi dẫn đến tích tụ nước trong các mô xung quanh dạ dày và trong cơ thể. Điều này khiến cơ thể chúng ta trông sưng phồng và to hơn so với thực tế.

Có nhiều loại thực phẩm gây đầy hơi mà mọi người phải tránh, nhưng tất cả chúng ta phải tránh thức ăn quá mặn và đồ uống có cồn. Hai thứ này có thể dẫn đến đầy hơi, chưa kể rượu còn chứa rất nhiều calo.

5. Sau khi đạp xe, hãy nghỉ ngơi và phục hồi

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Kaiser Permanente ở Portland, Mỹ, những người ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi đêm thành công hơn trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tăng cân.



Một giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ rất tốt cho cơ thể bạn sau khi hồi phục sau quá trình tập luyện đạp xe mệt mỏi. Nếu bạn tập thể dục đúng cách trên xe đạp, bạn sẽ có thể giảm cân và sau đó bạn sẽ ngủ ngon. Nếu bạn ngủ ngon, cơ thể sẽ không bị tăng cân.

Khoa học đã chứng minh ăn khuya không tốt cho cơ thể. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều calo hơn mức cần thiết. Vì vậy bạn nên chú ý ăn uống sau khi vận động, tránh ăn khuya.\

Tập thể dục trên xe đạp giúp rất tốt trong việc giảm cân và đặc biệt là mỡ bụng - phần khó nhất để duy trì một thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không bao giờ được làm việc quá sức để tránh bị thương. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được đạp xe có giảm mỡ bụng không. Thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.

Hãy truy cập ngay https://wheyshop.vn/ - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng tốt nhất hiện nay

Nguồn: Hello Bacsi


EmoticonEmoticon