Monday, December 12, 2016

Tiểu buốt tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Tiểu buốt tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?


  Tiểu buốt tiểu ra máu là triệu chứng rất phổ biến ở cả nam và nữ. Đặc biệt hơn khi đây không chỉ là một triệu chứng đơn thuần mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Do đó thông tin cho mọi người về các căn bệnh có liên quan đến biểu hiện trên là một việc làm vô cùng cần thiết. Vậy tiểu buốt ra máu là dấu hiệu cảnh bao bệnh gì?

>>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Tổng đài tư vấn miễn phí 08.38.778.555

TIỂU BUỐT TIỂU RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH GÌ?

  Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương cho biết, tiểu buốt tiểu ra máu được hiểu đơn giản là cảm giác đau buốt dọc theo đường ống dẫn nước tiểu bên trong cơ thể khi người bệnh đi tiểu, đồng thời nước tiểu thải ra có kèm theo máu. Do đó, bệnh nhân thường quan sát thấy nó có màu sắc khác thường như hồng nhạt, nâu sẫm hoặc nâu gỉ sắt với mùi khai nồng và khó ngửi.

Tiểu buốt ra máu là bệnh gì
Tiểu buốt ra máu là bệnh gì

  Bên cạnh một số triệu chứng khác, tiểu buốt tiểu ra máu được biết đến như là dấu hiệu cảnh báo cho các bệnh lý sau:


Dấu hiệu tiểu buốt tiểu ra máu


Tiểu buốt tiểu ra máu với nước tiểu màu hồng nhạt hoặc nâu sẫm, có lẫn máu ở trong.

  1. Viêm đường tiết niệu:

  Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm ở các cơ quan thuộc hệ tiểu tiện và chủ yếu do vi khuẩn gây ra. Ngoài triệu chứng tiểu buốt tiểu ra máu, người bệnh còn bị đau vùng bụng dưới, ngứa ngáy cơ quan sinh dục, sốt liên tục nhiều ngày, ớn lạnh trong người.

  Một số bệnh thuộc trong nhóm bệnh đường tiết niệu bao gồm: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm âm đạo (nữ),... Nếu không sớm điều trị thì vi khuẩn gây hại sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ thể, nhất là cơ quan sinh dục và đe dọa đến chức năng sinh sản của mọi người, gia tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh ở nam và nữ.

  2. Bệnh lậu:

  Nằm trong tốp các bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh lậu chủ yếu lây truyền theo đường máu và đường tình dục. Khi bị bệnh, người bệnh không chỉ có dấu hiệu tiểu buốt tiểu ra máu mà còn có thêm những biểu hiện như chảy mủ xanh vàng vào lúc sáng sớm, lỗ tiểu sưng đỏ ngứa ngáy, đau đớn.

  Nếu không sớm đi thăm khám, lậu dễ dàng chuyển sang tình trạng mãn tính, viêm nhiễm hệ tiết niệu cùng cơ quan sinh dục. Đối với nam giới, bệnh gây suy thận khiến các anh xuất tinh sớm , tinh trùng yếu và dễ chết. Đối với nữ giới, dịch âm đạo ra nhiều cản trở tinh trùng gặp trứng, khó thụ thai.

  Trên đây là những thông tin hữu ích về việc dấu hiệu tiểu buốt tiểu ra máu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như viêm đường tiết niệu và bệnh lậu. Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thì mọi người hãy soạn tin nhắn gửi ngay vào mục tư vấn bên dưới, các bác sĩ sẽ ngay lập tức giải đáp cho các bạn.

Tư vấn điều trị tiểu buốt ra máu
Tư vấn điều trị tiểu buốt ra máu

  Nếu đang sinh sống ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận thì các bạn có thể đến với Đa khoa Thái Bình Dương tại số 36 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1 để được các bác sĩ phòng khám trực tiếp kiểm tra và chẩn đoán bệnh.

  Nằm dưới sự quản lý cấp phép của Sở Y tế địa phương, Đa khoa Thái Bình Dương tự hào góp phần cùng các bệnh viện công trong quá trình chăm sóc và hồi phục sức khỏe cho cộng đồng. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân đảm bảo sẽ hỗ trợ tốt nhất cho mọi người.

  Mọi chi tiết liên hệ đặt lịch hẹn khám xin vui lòng gọi vào đường dây nóng điện thoại 08.38.778.555 hoặc nhấp vào khung chat ngay bên phải màn hình để nhanh chóng được sự phản hồi của các bác sĩ về dấu hiệu tiểu buốt ra máu là bệnh gì?


1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon