Wednesday, December 14, 2016

Ăn chuối nhiều có công dụng gì?

Ăn chuối nhiều có công dụng gì?


Chuối là một trong những loại trái cây rất giàu dưỡng chất và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, ăn chuối nhiều có công dụng gì? Chắc hẳn không phải ai cũng biết. Chính vì thế, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những lý do mà chúng ta nên ăn chuối đều đặn mỗi ngày.


Chuối chứa nhiều vitamin A, B, C, E và khoáng chất thiết yếu như kali, sắt, kẽm…Do đó, việc ăn nhiều chuối không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp phòng ngừa được rất nhiều bệnh nguy hiểm.

Ăn chuối nhiều có công dụng gì?


Ăn chuối nhiều có công dụng gì?
Ăn chuối nhiều có công dụng gì?


Những quả chuối tuy nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa những lợi ích hết sức tuyệt diệu như sau:

Có lợi cho người cao huyết áp

Chuối là trợ thủ khá đắc lực cho những ai đang mắc phải căn bệnh cao huyết áp, bởi loại trái cây này chứa lượng khoáng chất kali vô cùng phong phú, đồng thời hàm lượng muối trong chuối lại rất thấp, nên chúng có tác dụng rất hữu ích cho việc kiểm soát và duy trì mức huyết áp được ổn định.

Bên cạnh đó, các kết quả nghiên cứu còn cho thấy, hợp chất potassium có trong chuối còn có khả năng giúp huyết áp bình ổn trở lại. Vì vậy, mỗi ngày nên ăn 2 quả chuối để giúp mức huyết áp luôn trong tình trạng cân bằng và ổn định nhé.

Thư giãn tâm trạng

Nghe có vẻ rất kỳ quái nhưng sự thật thì chuối lại có khả năng này. Điều này phụ thuộc vào lượng vitamin B có chứa trong chuối cùng những hoạt chất như: 5 – hydroxytryptamine và amin 5 – hydroxytryptamine tổng hợp ,tryptopan, Serotonin sẽ giúp cho tâm trí luôn trong trạng thái thư giãn và nghỉ ngơi.

Vì vậy, chuối là loại quả có tác dụng rất lớn trong việc điều phối tâm trạng của chúng ta và đặc biệt cực kỳ phù hợp cho những phụ nữ đang trong quá trình mang thai, bởi trong giai đoạn này chị em rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi trầm cảm, stress hoặc xúc động mạnh…

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối có công dụng nhuận tràng nhờ chứa lượng chất xơ vô cùng phong phú, chúng đóng vai trò trong việc nhuận tràng và phân giải thức ăn hết sức hiệu quả. Vì vậy, với những trường hợp mắc chứng táo bón kinh niên nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày để cải thiện tình trạng.

Ăn chuối nhiều có công dụng gì?


Ăn chuối nhiều có lợi như thế nào
Ăn chuối nhiều có lợi như thế nào


Ngoài ra, chuối còn có khả năng hỗ trợ điều trị chứng tiêu chảy. Nguyên nhân là do lượng hợp chất pectin trong chuối rất lớn nên chúng sẽ giúp cơ thể giảm chứng tiêu chảy và giảm nguy cơ ung thư đường ruột. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng kích thích tái tạo niêm mạc dạ dày, tăng tiết dịch nhầy, giảm acid tại những chỗ loét và làm các vết loét của dạ dày lành lại.

Giúp trí não làm việc hiệu quả

Khoa học đã chứng minh rằng, ăn chuối thường xuyên sẽ khiến năng lực trong học tập lẫn trong công việc được cải thiện nhanh chóng. Đồng thời, khoáng chất kali có trong chuối còn giúp trí não hoạt động linh hoạt và tốc độ truyền thông tin lên não cũng nhanh nhạy hơn.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, người ăn chuối đều hàng ngày, nguy cơ đột quỵ sẽ giảm đến 50% so với những người bình thường. Vì vậy, hãy bổ sung ngay loại thực phẩm bổ ích này vào thực đơn tráng miệng hàng ngày ngay hôm nay nhé!

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của việc ăn nhiều chuối hàng ngày, hy vọng sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thật tốt. Quay lại trang chủ của tapchisuckhoeAZ http://tapchisuckhoeaz.blogspot.com/ để biết thêm nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe hàng ngà nhé.




EmoticonEmoticon