Saturday, September 15, 2018

Uống trà sữa có mập không?

Trà sữa là món khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, nhiều bạn trẻ có thể uống từ 2 – 3 lần một ngày, chính vì nhu cầu uống trà sữa nhiều như vậy nên rất nhiều bạn đã thắc mắc liệu việc uống trà sữa có mập không ? Và nếu bạn là một fan của trà sữa mà đang có ý định giảm cân thì hãy xem các thông tin sau đây nhé 

Bạn có bị tăng cân không nếu uống trà sữa? 



Trà sữa là một món ăn vặt rất được ưa chuộng không chỉ ở các bạn học sinh, sinh viên mà ngay cả những nhân viên văn phòng cũng rất nghiện loại nước này, bởi nó cực kỳ thơm ngon, béo ngậy, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả, nóng nực. Đó là còn chưa kể, giờ đi đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp 1 quán trà sữa, đây được xem là nơi để mọi người dễ dàng hàn huyên, tâm sự. Tuy nhiên, liệu uống trà sữa nhiều có làm tăng cân như nhiều người thường lo lắng, đồn đại. 

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng loại nước uống này nhưng lại đang trong quá trình tìm lại vóc dáng thon gọn, thì chắc chắn bạn sẽ rất quan tâm tới lượng calo thường có trong 1 ly trà sữa. 

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần biết được lượng calo có trong 1 ly trà sữa là bao nhiêu. Theo như các nghiên cứu cho biết, trung bình trong 1 ly trà sữa nhỏ/ vừa chứa khoảng 400 - 450calo. Nên nếu 1 ngày mà bạn uống 2 ly như vậy thì bạn đã vô tình nạp cho cơ thể tới gần 1000 calo. Vì thế, nếu cộng thêm việc ăn uống nữa thì khả năng cao là bạn sẽ tăng cân rồi đó. 



Theo như các so sánh thì 1 ly trà sữa tương đương với khoảng 2 tiếng gập bụng, 1h30p đi bộ, 30 phút chạy bộ, thì mới mong đốt hết được lượng calo khổng lồ đó. 

>>> Có thể bạn quan tâm: sua tang can <<<

***Do đó, để hạn chế phần nào nguy cơ tăng cân khi uống trà sữa, bạn nên nắm rõ một số điều dưới đây: 

Không uống trà sữa ngay sau khi vừa ăn no 


Bạn chỉ nên uống trà sữa sau khi ăn 2 tiếng, không nên uống ngay sau khi vừa ăn bữa chính xong, vì lúc đó bạn rất dễ gặp vấn đề về tiêu hóa. Chất trà xanh có trong trà sữa sẽ làm rối loạn khả năng hấp thụ protein của cơ thể, như thế sẽ khiến bạn đầy bụng, khó tiêu. 

Nên chọn một ly nhỏ, thay vì ly lớn 



Hiện tại, đa số các cửa hàng trà sữa đều có làm size siêu bự hoặc khổng lồ dành cho từ 2-3 người trở lên... nhằm thu hút thêm khách hàng. Với những người mê trà sữa, thì đây sẽ là một gợi ý rất cần thiết. Tuy nhiên, với những người đang có ý định giảm cân thì việc lựa chọn size nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế việc uống quá nhiều. Nhờ thế, lượng đường dư thừa gây hại cho sức khỏe sẽ được giảm đi, từ đó hạn chế việc tích tụ nhiều calo gây béo.

>>> Ăn bún có béo không

Giảm bớt lượng đường 


Để duy trì vóc dáng nhưng vẫn có thể đôi lần uống trà sữa trong một tuần thì bạn nên yêu cầu người bán giảm bớt trân châu và lượng đường. Việc uống trà sữa quá ngọt và quá nhiều sẽ rất dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa. 

Chọn nơi bán trà sữa uy tín 


Bạn nên biết rằng những cốc trà sữa không có nguồn gốc xuất xứ thường chứa rất nhiều chất gây hại cho sức khỏe. Vì thế, việc lựa chọn nơi bán trà sữa có nguồn gốc đã được kiểm định đến từ các thương hiệu rõ ràng, sẽ giúp bạn tránh khỏi những sản phẩm kém chất lượng. Đặc biệt, hãy hạn chế uống trà sữa vỉa hè đa phần đều không đảm bảo chất lượng. 

Nói chung, hãy cân nhắc việc uống quá nhiều trà sữa nhé để có thể cân bằng vóc dáng nhé. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn từ bỏ luôn, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể uống 1-2 ly trà sữa/tuần, tuy nhiên nên cân bằng lại lượng calo nạp vào cơ thể và tập luyện thể thao thường xuyên nữa nhé! 



EmoticonEmoticon