Monday, January 7, 2019

Top 6 cách làm kem trị mụn từ thiên nhiên không thử sẽ hối tiếc

Tiết lộ 6 cách làm kem trị mụn từ thiên nhiên cho làn da mịn màng


Nhiều thành phần tự nhiên có tính sát trùng thường được áp dụng trong điều trị mụn trứng cá, chăm sóc da. Nếu bạn có nhiều mụn trứng cá và vết thâm, hãy tự cứu mình bằng các loại kem trị mụn tự nhiên sau đây để lấy lại làn da khỏe mạnh, không tì vết.

Gợi ý cách làm kem trị mụn tự nhiên cực kỳ hiệu quả



Nhiều phụ nữ từ lâu đã dựa vào các phương pháp để điều trị mụn trứng cá và chăm sóc da từ thiên nhiên. Những thành phần này không mang lại sự thay đổi nhanh chóng sau vài lần sử dụng và hiệu quả của chúng phụ thuộc vào vị trí của mỗi người, nhưng hầu hết là lành tính và không gây kích ứng da.

1. Cách làm kem trị mụn bằng mật ong + giấm táo + trà xanh


Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm cao, loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da và khả năng chống oxy hóa để ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen và vết thâm. Vitamin và khoáng chất giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da sáng. Mọi người không chỉ sử dụng vật liệu này để điều trị mụn trứng cá mà còn làm mờ vết thâm và sẹo nhanh chóng.

Giấm táo cũng chứa nhiều thành phần kháng khuẩn tiêu diệt mụn trứng cá và các tác nhân nấm. Trong khi đó, trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhờ đặc tính chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, hãy xem bài viết về cách trị mụn trứng cá bằng trà xanh.

Chuẩn bị

Mật ong nguyên chất
Trà xanh
Giấm táo
Đường

Thực hiện
Bước 1: Trộn các nguyên liệu theo tỷ lệ: 1 thìa giấm táo + 2 thìa trà xanh + 5 thìa đường + 1 thìa mật ong
Bước 2: Khuấy đều các thành phần
Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng
Bước 4: Thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước sạch
Bước 5: Thực hiện 1-2 lần một tuần để loại bỏ tế bào chết và làm sạch da, ngăn ngừa mụn xuất hiện

2. Cách làm kem trị mụn với quế + bột mật ong


Bột quế có tác dụng diệt nấm, tiêu diệt vi khuẩn, không cho phép vi khuẩn gây mụn ở lại và sinh sản trên da, đồng thời ngăn ngừa viêm giúp các đốm mụn không sưng hoặc để lại sẹo. Bột quế và mật ong là một cặp trùng hợp giúp điều trị nhiều vấn đề về da và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Chuẩn bị

Mật ong nguyên chất
Quế

Thực hiện
Bước 1: Trộn các thành phần theo tỷ lệ 1 muỗng bột quế và 2 muỗng mật ong
Bước 2: Trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn
Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, nếu sợ khô có thể làm ướt mặt trước
Bước 4: Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 15 phút
Bước 5: Rửa sạch với nước sạch
Bước 6: Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để các đốm giảm sưng và mờ dần

3. Cách làm kem trị mụn bằng bột nghệ + mật ong + sữa tươi


Củ nghệ từ lâu đã được nhiều người biết đến như một phương thuốc cho làn da trắng kỳ diệu. Các chất kháng khuẩn trong củ nghệ sẽ không cho phép vi khuẩn gây mụn xuất hiện trên da. Đồng thời, hoạt chất curcumin có tác dụng loại bỏ các đốm đen, mang lại cho làn da vẻ tươi sáng và rạng rỡ.

Bên cạnh đó, sữa tươi còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da trắng mịn. Bạn có thể thay thế sữa tươi bằng sữa chua với tác dụng tương tự.

Chuẩn bị

Tinh bột nghệ
Mật ong nguyên chất
Sữa tươi hoặc sữa chua không đường

Thực hiện
Bước 1: Trộn các nguyên liệu theo tỷ lệ 1 thìa bột nghệ + 1 thìa mật ong + 2 thìa sữa tươi không đường
Bước 2: Trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn
Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước sạch
Bước 4: Dùng 2-3 lần một tuần để trị mụn và vết thâm ít rõ ràng hơn

4. Cách làm kem trị mụn với chanh + sữa chua


Theo nghiên cứu, trong chanh có chứa một lượng lớn chất khử trùng giúp tiêu diệt và ngăn ngừa mụn trứng cá trở lại. Lượng vitamin C dồi dào trong nước chanh đặc biệt hiệu quả trong việc làm mờ và làm sáng da. Không chỉ vậy, axit ascorbic là một chất se khít lỗ chân lông tự nhiên, giúp cải thiện bề mặt da bị tổn thương do mụn trứng cá. Kết hợp chanh với sữa chua, bạn sẽ có một cách trị mụn tại nhà cực kỳ đơn giản.

Chuẩn bị

Nước chanh
Sữa chua không đường

Thực hiện

Bước 1: Cho một vài giọt nước cốt chanh vào sữa chua
Bước 2: Thoa lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút
Bước 3: Rửa sạch với nước sạch
Bước 4: Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có làn da mịn màng và sạch mụn

5. Cách làm kem trị mụn bằng dầu dừa + bột nghệ


Dầu dừa chứa hai loại axit có đặc tính chống viêm, chống nhiễm trùng và chống viêm. Một số hoạt chất khác có khả năng điều chỉnh lượng dầu trên mặt, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết, giúp thanh lọc và giải độc cho da. Bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết tích tụ dưới da là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá mà bạn phải loại bỏ càng sớm càng tốt.

Chuẩn bị

Dầu dừa nguyên chất
Tinh bột nghệ

Thực hiện

Bước 1: Trộn các thành phần với nhau theo tỷ lệ 1 muỗng canh dầu dừa + 1 muỗng nghệ tây
Bước 2: Trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn
Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước sạch
Bước 4: Thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần để c

Một số lưu ý khi làm kem trị mụn tại nhà


Chọn nguyên liệu và đảm bảo chất lượng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mật ong, dầu dừa, nghệ ... được làm giả và giả. Sử dụng các sản phẩm này trên da sẽ gây ra hậu quả không mong muốn. Bạn chỉ nên mua nguyên liệu từ các thương hiệu uy tín.

Giữ vệ sinh trong khi chuẩn bị kem. Trong quá trình làm kem, bạn chú ý giữ gìn dụng cụ và tay sạch sẽ, không cho vi khuẩn xâm nhập vào mặt, làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn.

Làm sạch khuôn mặt của bạn trước khi áp dụng nó: Làm sạch và làm sạch da mặt giúp các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn. Nếu bôi kem khi vẫn còn nhiều bụi bẩn trên đó, nó có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và nhân lên.

Phương pháp tự nhiên sẽ không cho kết quả tốc độ. Bạn phải duy trì nó trong một khoảng thời gian nhất định để xem kết quả.

Hiệu quả sử dụng phụ thuộc vào vị trí của mỗi người. Đối với những trường hợp mụn trứng cá có dấu hiệu viêm nặng, không nên tự mình áp dụng mà phải điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngừng sử dụng nếu da bị kích ứng như phát ban, ngứa, nổi mẩn ...
Một số thành phần như chanh và nghệ giúp da dễ bắt hơn bình thường. Nhớ che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Nguồn: Tạp Chí Làm Đẹp


EmoticonEmoticon