Friday, April 21, 2017

Ngứa vùng kín nguyên nhân và cách điều trị

Ngứa vùng kín nguyên nhân và cách điều trị


Ngứa vùng kín tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại là vấn đề gây nhiều bất tiện tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của chị em. Do đó, việc tìm hiểu kiến thức về vấn đề này là vô cùng cần thiết đối với mỗi chị em. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về ngứa vùng kín nguyên nhân và cách điều trị.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ giới


Các chuyên gia bác sĩ về phụ khoa cho biết, ngứa vùng kín ở nữ giới không phải là tình trạng hiếm gặp, chúng xảy ra rất phổ biến. Tùy thuộc vào từng cơ thể của mỗi người mà mức độ ngứa, các biểu hiện kèm theo sẽ khác nhau.

Ngứa vùng kín ở phụ nữ

Ngứa vùng kín thường do những nguyên nhân cơ bản sau đây:


-         Nguyên nhân sinh lý

+ Do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật hoặc ẩm ướt,…tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo và gây ngứa.

Ngứa vùng kín do quần lót chật hoặc ẩm ướt

+ Do chị em sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, gây kích ứng da vùng kín, mất sự cân bằng nhất định về độ pH trong âm đạo.

Ngứa vùng kín do vấn đề sinh lý

+ Quan hệ tình dục bừa bãi, lây bệnh truyền nhiễm gây ra tình trạng ngứa vùng kín kéo dài.

+ Trong ngày hành kinh, chị em dùng băng vệ sinh không đúng cách, mặc quần áo ẩm ướt hay bó chặt gây ngứa rát vùng kín.

-         Nguyên nhân bệnh lý

Ngứa vùng kín có thể bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa. Bệnh thường gây ngứa, kèm theo những triệu chứng khác như khí hư bất thường, nổi mụn lạ, có mùi hôi,…

Những bệnh phụ khoa thường gây ngứa vùng kín là viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…hoặc những bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…


Cách điều trị ngứa vùng kín hiệu quả


Khi bị ngứa vùng kín mà việc thay đổi các thói quen hằng ngày không khỏi hoặc ngứa kéo dài thì chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín như Bệnh viện Từ Dũ, BV Thống Nhất, BV Hòa Hảo, BV ĐH Y Dược, hoặc Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương để kiểm tra, thăm khám và điều trị.

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa vùng kín và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả. Nếu bị viêm nhiễm thì bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng viêm, tác nhân gây viêm mà chỉ định dùng thuốc đặt chữa ngứa vùng kín hoặc điều trị ổn định. Sau đó chỉ định phương pháp điều trị ngoại khoa.

Ngoài ra, chị em cũng có thể khắc phục tình trạng ngứa bằng cách sử dụng các cách chữa ngứa vùng kín dân gian như: Sử dụng lá trầu không, nha đam, mật ong và chanh, lá ngải cứu,…

Cách chữa ngứa vùng kín dân gian

Lưu ý: Khi điều trị ngứa vùng kín bằng thuốc chị em cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ để bệnh sớm hồi phục và không tái phát.

Những điều lưu ý để tránh tổn thương vùng kín


Các chuyên gia bác sĩ cho biết, để phòng ngừa tình trạng ngứa vùng kín và các bệnh viêm nhiễm thì chị em cần:

-         Không được gãi: Da ở vùng kín rất nhạy cảm và nhanh chóng tổn thương khi chị em gãi lên nó. Điều này không những không hết ngứa mà còn gây ra nhiều nguy hiểm. Các tổn thương do gãi sẽ gây cảm giác đau rát, vi khuẩn có điều kiện tấn công, vùng kín bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

-         Giữ vùng kín khô thoáng: Đây là biện pháp phòng ngừa ngứa vùng kín hiệu quả.

Giữ vùng kín luôn khô thoáng

-         Hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh: Mỗi chị em sẽ phù hợp với loại dung dịch vệ sinh khác nhau, do đó chị em không nên dùng tùy tiện mà cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Tốt nhất, chị em nên hạn chế dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao.

-         Không dùng băng vệ sinh hằng ngày thường xuyên: Việc vùng băng vệ sinh hằng ngày sẽ khiến môi trường âm đạo ẩm ướt, vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày

-         Đi khám phụ khoa định kỳ: Điều này sẽ giúp chị em bảo vệ vùng kín một cách an toàn, giúp phát hiện sớm bệnh phụ khoa và điều trị kịp thời.

Hy vọng những thông tin trên đây về ngứa vùng kín nguyên nhân và cách điều trị sẽ giúp chị em có thêm nhiều kiến thức, biết cách điều trị và phòng ngừa tình trạng này hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy comment bên dưới bài viết hoặc gửi mail đến đại chỉ: lamthenao15@gmail.com để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

                                                                                                        



EmoticonEmoticon