Monday, February 6, 2017

Sau khi tiêm thuốc tránh thai bao lâu quan hệ bình thường được

Sau khi tiêm thuốc tránh thai bao lâu quan hệ bình thường được



Thuốc tiêm tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, nhanh chóng và được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để thuốc phát huy hiệu quả tối đa, nữ giới cần lưu ý một số điều trong khoảng thời gian nhất định, bao gồm cả chuyện sinh hoạt vợ chồng. Vậy, sau khi tiêm thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các chị em hãy cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau.



Thuốc tiêm tránh thai hoạt động dựa trên cơ chế giải phóng từ từ hormone progestin vào cơ thể nữ giới, nhằm ức chế quá trình rụng trứng cũng như khả năng tiết chất nhầy ở cổ tử cung. Từ đó khiến tinh trùng không thể di chuyển đến gặp trứng và thụ tinh. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn giúp làm theo niêm mạc tử cung khiến trứng không thể làm tổ trong buồng tử cung nên có hiệu quả tránh thai cao.


Sau khi tiêm thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được?


Tiêm thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ tình dục lại được



So với thuốc uống tránh thai thì thuốc tiêm tránh thai có hiệu quả cao và nhanh hơn, vì thuốc được tiêm trực tiếp dưới da và ngấm vào các mạch máu trong cơ thể. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc, nữ giới nên chú ý về thời gian quan hệ tình dục trở lại để tránh mang thai ngoài ý muốn, cụ thể như:


➣ Nếu chị em phụ nữ tiêm thuốc tránh thai trong khoảng 7 ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt thì thuốc sẽ có tác dụng ngay sau khi tiêm. Trong trường hợp này, các chị em có thể yên tâm quan hệ tình dục mà không cần lo lắng đến việc mang thai ngoài ý muốn.


➣ Nếu nữ giới tiêm thuốc tránh thai sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt, thì khi phát sinh quan hệ tình dục các chị em buộc phải sử dụng kèm thêm một biện pháp tránh thai khác trong vòng 24h kể từ thời điểm bắt đầu tiêm thuốc. Hoặc các chị em chỉ nên có quan hệ trở lại ít nhất sau 24h sau khi tiêm thuốc.



Tuy tiêm thuốc tránh thai rất tiện dụng, nhất là với những chị em có trí nhớ kém thường xuyên quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng loại thuốc này vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ như:


➣ Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh hay rong kinh.

➣ Gây đau đầu, chóng mặt, đau ngực, buồn nôn…

➣ Làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

➣ Tăng cân, tùy thuộc vào cơ địa của từng chị em mà cân nặng có thể tăng nhiều hay ít.

➣ Khiến tâm trạng thay đổi thất thường, các chị em có thể thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, căng thẳng…

➣ Gây mệt mỏi, chán ăn, ngủ không yên giấc, một số chị em còn có thể bị rụng tóc, nổi mụn…


Sau khi tiêm thuốc tránh thai bao lâu quan hệ lại được?



Tiêm thuốc tránh thai có quan hệ tình dục được không


Lưu ý: Chị em phụ nữ không được tự ý mua thuốc tránh thai ở hiệu thuốc và tự tiêm tại nhà khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Vì việc này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau, nhất là với những chị em mắc bệnh tiểu đường, tim mạch…


Do đó, khi quyết định tránh thai bằng phương pháp này, nữ giới nên ngay đến các bệnh viện phụ sản hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn và kiểm tra sức khỏe. Từ đó đưa ra quyết định có nên sử dụng thuốc tránh thai dạng tiên hay không?



Với những thông tin trên, nếu các chị em còn thắc mắc về vấn đề sau khi tiêm thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được? Các bạn có thể gọi đến các tổng đài tư vấn sức khỏe sinh sản để nhận tư vấn nhanh nhất và chính xác nhất.






EmoticonEmoticon