Tuesday, January 10, 2017

Uống nước dừa có bị sảy thai hay không?

Uống nước dừa có bị sảy thai hay không?



  Trong quá trình mang thai, bên cạnh những thực phẩm có lợi là những thực phẩm có thể gây sảy thai nguy hiểm mà không phải bất cứ mẹ bầu nào cũng biết rõ. Vậy việc uống nước dừa có bị sảy thai hay không? luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Do đó, bài viết được chia sẻ dưới đây sẽ mang đến cho chị em những thông tin hữu ích nhất về cách phòng tránh đối mặt với hiện tượng sảy thai.


Uống nước dừa bị sảy thai hay không ?


Uống nước dừa có bị sảy thai hay không?


  Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám sản phụ khoa tốt nhất TPHCM cho biết, chị em không thể phủ nhận những công dụng thiết thực mà nước dừa mang lại cho sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, uống nước dừa có gây sảy thai không? vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn đối với không ít chị em, nhất là chị em lần đầu tiên mang thai.

  Thực tế thì nước dừa có tính hàn, làm mát và dịu cơ thể, giúp cơ thể chúng ta hạn chế hiệu quả chứng viêm đường tiết niệu, sỏi thận, lợi tiểu, đẹp da…Do đó, việc sử dụng nước dừa sẽ gây sảy thai là một định nghĩa phản với khoa học và chưa từng có nghiên cứu nào chứng minh về tác dụng này của nước dừa.

 Tư vấn online

  Tuy nhiên, nếu chị em uống nhiều nước dừa trong thời gian đang mang thai có thể đối mặt với những ảnh hưởng xấu như sau:

  - Cơ thể mệt mỏi và khó tiêu: Do chất béo có chứa trong nước dừa, nên sẽ khiến triệu chứng buồn nôn, ốm nghén của thai phụ trở nên tồi tệ hơn. Thậm chí còn kèm theo chứng khó tiêu, đầy hơi…làm cho cơ thể thai phụ cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

  - Viêm màng ối và loãng máu: Uống nhiều nước dừa trong thời gian mang thai, tuy không khiến cho chị em bị sẩy thai, nhưng có thể làm gia tăng nguy cơ viêm màng ốichứng loãng máu.

  - Hư thai, thai chết lưu: Với những thai phụ đang mang thai trong những tuần đầu tiên, thì việc uống nước dừa có thể dẫn đến nguy cơ thai bị hư, nhưng ở dạng thai bị chết lưu. Lúc đó, thai phụ cũng cần phải áp dụng đến thủ thuật phá thai ngoại khoa, để lấy thai nhi ra ngoài.

  Lời khuyên:

  Với chị em phụ nữ đang mang thai, mọi món ăn và thức uống không chỉ có tác dụng với thai phụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Chính vì vậy, nếu đang mang thai có kèm các triệu chứng đau bụng hay xuất huyết âm đạo… thì thai phụ nên hạn chế dùng nước dừa. Bên cạnh đó, khi nhận thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, thì cần đến ngay bệnh viện phụ sản hoặc phòng khám phụ khoa tốt nhất để bác sĩ theo dõi cũng như can thiệp điều trị kịp thời, nhằm bảo vệ an toàn cho cả mẹ và con.


Mang thai uống nước dừa có sao không?


Mang thai uống nước dừa có bị sảy thai không


  Ngoài ra, trong thời gian mang bầu, các mẹ nên hạn chế bổ sung các thực phẩm sau đây vào cơ thể:

  - Đồ ngọt sẽ không có lợi cho mẹ bầu, vì khi mang thai chức năng thải đường của thận sẽ giảm. Do đó, khi thai phụ ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến cho đường trong máu cao, khiến cho thận làm việc quá tải, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  - Đồ ăn quá mặn có thể khiến cho thai phụ bị tăng huyết áp và dễ đối mặt với nguy cơ nhiễm độc thai nghén. Thế nên, để giữ sức khỏe thời kỳ mang thai được tốt, các bác sĩ chuyên khoa khuyên thai phụ chỉ nên ăn một lượng muối không hơn 6g mỗi ngày.

  - Ăn nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ trong thời gian dài, nguy cơ gây ra bệnh ung thư sinh dục cho đứa con sẽ rất lớn.

  Qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết này về việc uống nước dừa có bị sảy thai hay không ? Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ của những bệnh viện phụ sản để được tư vấn rõ hơn.




EmoticonEmoticon