Monday, January 2, 2017

Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai

Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai 


Phá thai bằng thuốc được xem là một trong những phương pháp phá thai an toàn và được nhiều chị em áp dụng, khi chẳng may thai bị dị tật hoặc không đủ sức khỏe, điều kiện giữ lại thai. Phương pháp này chỉ phù hợp với chị em mang thai từ 5 đến 7 tuần tuổi. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây là những triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên nên biết đối với chị em.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG KHI UỐNG THUỐC PHÁ THAI VIÊN ĐẦU TIÊN NÊN BIẾT



Theo như các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện phụ sản cho biết, uống thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai ngén, chấm dứt sự phát triển của bào thai trong buồng tử cung và kích thích tử cung của chị em co bóp để đẩy thai ra ngoài.


Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên nên biết

Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên
Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Phương pháp này thường được áp dụ ng cho trường hợp thai nhi không quá 7 tuần tuổi và phù hợp với thai phụ không mắc phải các bệnh lý về tim mạch, không dị ứng với các thành phần của thuốc và thai không nằm ngoài tử cung...

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên và viên thứ 2 ở chị em phụ nữ như sau:

➣ Uống viên thuốc phá thai đầu tiên: Chị em sẽ nhận thấy tại khu vực vùng kín xuất hiện triệu chứng ra máu. Bởi vì thuốc có tác dụng bóc tách bào thai ra khỏi thành niêm mạc buồng tử cung của chị em. Do đó nếu chị em bị ra một chút máu thì cũng đừng quá lo lắng hay hoảng sợ nhé.

➣ Uống viên thuốc phá thai thứ 2: Lúc này, chị em sẽ có cảm giác đau bụng dưới, co bóp và máu ra nhiều hơn, thậm chí có thể xuất hiện máu cục. Đồng thời, sau khi uống thuốc phá thai, khi bụng co bóp, chị em sẽ có cảm giác mệt mỏi, dễ lạnh...

Lời khuyên:

Trên đây là những biểu hiện thường gặp ở chị em sau khi uống thuốc phá thai. Do đó, chị em nên nghỉ ngơi, không vận động nhiều và ăn uống nhẹ nhàng cũng như không bỏ ăn…

Bên cạnh đó, để biết phá thai bằng thuốc có thành công hay không? chị em cần phải đến các beejh viện gần nhất, để bác sĩ tiện theo dõi sức khỏe và can thiệp điều trị kịp thời, nếu có bất kỳ triệu chứng gì bất thường.

Ngoài ra, chị em không được tự ý mua thuốc phá thai trên internet về tự phá thai sẽ rất nguy hiểm và có thể dẫn đến những biến chứng như xuất huyết, sót thai hay chết thai lưu.... thậm chí dẫn đến vô sinh.

Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên nên biết

Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai
Những triệu chứng khi uống thuốc phá thai

Đặc biệt, sau khi phá thai bằng thuốc thành công, chị em cần có những lưu ý dưới đây:

➣ Chị em nên gặp bác sĩ ngay khi nhận thấy lượng máu ra nhiều, liên tục ở âm đạo.

➣ Chị em nên chú ý đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục và không nên ngâm mình trong nước. Đồng thời, chị em cần kiêng cữ quan hệ tình dục trong những ngày đầu, nhằm tránh viêm nhiễm.

➣ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng như vitamin, tránh làm những việc nặng nhọc.

➣ Chị em nên thử thai nước tiểu hàng tuần, để chắc chắn rằng thai đã được xử lý hết hẳn.

➣ Tránh mang thai sau khi vừa phá thai bằng thuốc, ít nhất sau phá thai 5 tháng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về những triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên nên biết, nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này. Hãy liên hệ trực tiếp với các bệnh viện phu sản để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.


EmoticonEmoticon