Thursday, December 21, 2017

Giảm mỡ bụng tại nhà cho dân văn phòng có hiệu quả không

Mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà cho dân văn phòng


Có thể nói vòng eo bánh mì là đặc điểm nhận dạng của hầu hết anh chị em văn phòng bởi tính chất công việc ngồi nhiều, ít vận động. Thậm chí điều này không chỉ bắt gặp ở người béo phì mà cả những ai sở hữu thân hình “cò hương” cũng khó thoát khỏi vấn nạn mỡ thừa vùng bụng. Do đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà đặc biệt phù hợp với dân văn phòng.

Mỡ bụng gây ra những trở ngại như thế nào?


Theo nhiều thống kê cho thấy, tỉ lệ nữ giới rơi vào tình trạng béo bụng ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do công việc văn phòng ngày càng nhiều, ngồi đều đặn 8 tiếng mỗi ngày mà lại lười vận động là cơ hội để mỡ thừa “sinh sôi nảy nở”. Bên cạnh đó, áp lực công việc dẫn đến stress cũng tác động một phần đến việc tích tụ mỡ thừa vùng bụng.

Mẹo giảm mỡ bụng tại nhà cho dân văn phòng


Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý, dung nạp quá nhiều tinh bột, dầu mỡ, đường,…cho cơ thể cũng khiến lượng mỡ tăng thêm. Đối với những mẹ bỉm sữa, nếu không tăng cường giữ vóc dáng thì càng dễ đối mặt với nguy cơ béo bụng.

Ngoài việc ảnh hưởng đến ngoại hình, “cướp” mất sự tự tin của bạn trong giao tiếp hằng ngày, mỡ bụng còn là mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, như:

+ Gây ra các bệnh nguy hiểm

Dư thừa mỡ là nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch, gan nhiễm mỡ. Đáng lo ngại hơn, mỡ bụng sẽ dẫn đến hạn chế sức đề kháng insulin, kéo theo đó là huyết áp tăng cao, đột quỵ, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung,…

+ Làm tăng lượng đường trong máu

Việc mỡ tích tụ dưới bụng sẽ gây cản trở quá trình chuyển hóa và rối loạn lipid trong máu. Ngoài ra, khi tế bào mỡ tăng lên sẽ kích thích sản sinh các hóa chất khiến cơ thể giảm miễn dịch với hormone insulin nhằm hỗ trợ đưa đường từ máu vào tế bào. Nếu lượng mỡ cứ tiếp tục tăng dần đều thì việc lượng đường trong máu vượt khỏi ngưỡng cho phép là điều sớm muộn. Từ đó, não bộ sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

+ Ảnh hưởng xấu đến tinh thần

Việc sở hữu vòng eo phì nhiêu, vóc dáng kém thon gọn sẽ làm chị em cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần. Họ luôn cảm thấy ngoại hình của mình không hấp dẫn với những người xung quanh, đặc biệt là đối với những chị em đã có chồng. Tình trạng lo lắng này kéo dài sẽ khiến chị em có nguy cơ bị trầm cảm, stress nặng.

Một số mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà cho dân văn phòng

Một số mẹo giảm mỡ bụng tại nhà


Uống nước chanh 

Trong số các mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà, uống nước chanh được xem là phương pháp đơn giản nhưng tác dụng giảm cân tốt nhất nhờ có tính axit cao. Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin cao, nước chanh còn có tác dụng kháng khuẩn cơ thể, tăng năng lượng, giải nhiệt, giải độc gan, thận, phổi và điều chỉnh sự cân bằng của hệ tiêu hóa…

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước lọc là có thể giảm được lượng mỡ bụng đáng kể chỉ sau một thời gian ngắn. Lưu ý, bạn không nên pha tỉ lệ giống như uống nước giải khát mà phải pha thật loãng và không được thêm đường.

Cách thực hiện: Hòa 250ml nước ấm với ½ quả chanh tươi kèm theo 1 chút muối trắng. Sau đó, bạn hãy uống bất kỳ lúc nào cảm thấy khát. Với cách làm này, bạn vừa có thể cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, vừa hỗ trợ đắc lực cho việc loại bỏ mỡ thừa và làm đẹp da.

Chườm muối hột

Muối hột sẽ giúp bạn đào thải các độc tố và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể nếu biết sử dụng đúng cách. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm mềm các tế bào chết đồng thời thúc đẩy tái tạo làn da mới khiến cho da trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Lấy muối hột rang nóng lên rồi cho vào một túi vải (hoặc khăn bông), sau đó chườm quanh vùng bụng cho đến khi muối trong túi vải hết nóng. Kiên trì thực hiện khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày, lượng mỡ bụng sẽ giảm một cách nhanh chóng, rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

Massage bấm huyệt 

Massage bấm huyệt – đây là một trong những phương pháp giảm mỡ ngay tại nhà khá phổ biến và luôn mang lại hiệu quả nhất định.

Cách thực hiện: Bạn dùng 2 bàn tay ấn một lực mạnh vào bụng. Sau đó, nhẹ nhàng di chuyển hai bàn tay theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, rồi lại tiếp tục xoa theo chiều kim đồng hồ. Mỗi động tác thực hiện từ 20 – 25 lần. Nếu kiên trì massage mỗi ngày, bạn sẽ từ 2 – 3 cm vòng eo chỉ trong 2 tuần đấy.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Khi nói đến các mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà thì không thể bỏ qua phương pháp tập thể dục. Đây chính là bí quyết vừa làm đẹp vóc dáng, vừa tăng cường sức khỏe một cách hữu hiệu. Khi bạn tập luyện, quá trình trao đổi chất sẽ tăng lên, lượng calo nhờ thế mà sẽ được tiêu thụ một cách đáng kể đồng thời giúp bạn ngăn chặn được sự tích tụ của mỡ thừa.

Các chuyên gia đã đưa ra khá nhiều các bài tập thể dục giảm mỡ khác nhau như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, gập người, đứng lên ngồi xuống, tập với bóng, …và bài tập nào cũng đem lại hiệu quả giảm mỡ rất cao.

Áp dụng bài tập Yoga

Tập Yoga cũng là một cách giảm mỡ bụng được nhiều chị em lựa chọn. Để phương pháp này mang đến hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng. Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng và cho 1 chân ra phía sau, sau đó co chân còn lại sao cho phần gót chân chạm vào dưới rốn. Tiếp theo, bạn ngửa người ra, dùng 2 tay cầm nhẹ bàn chân sau đồng thời hóp bụng vào. Bạn hít thở đều, cố gắng giữ nguyên tư thế khoảng 5 phút rồi lặp lại động tác này với chân bên kia.

Trên đây là một số mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng tại nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức và chi phí. Chỉ cần kiên trì thực hiện mỗi ngày là có thể lấy lại vóc dáng như mong muốn. Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công!



EmoticonEmoticon