Monday, December 12, 2016

CỦ NGHỆ ĐEN CÓ TÁC DỤNG GÌ ?

Tags

CỦ NGHỆ ĐEN CÓ TÁC DỤNG GÌ ?


Từ lâu nghệ đen đã được xem như một vị thuốc quý dùng để chữa bệnh trong đông y rất hiệu quả. Đây là một vị thuốc có vị cay, đắng, tính ôn, rất tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết sau đây, các chuyên gia sẽ giới thiệu cho mọi người cùng hiểu rõ thêm củ nghệ đen có tác dụng gì? với sức khỏe.

Củ nghệ đen có tác dụng gì ?

Củ nghệ đen có tác dụng gì ?

tac-dung-cua-nghe-den-do-voi-da-mat
Tác dụng của nghê đen


Trong dân gian tùy theo từng địa phương mà củ nghệ đen được gọi theo nhiều tên khác nhau như nghệ tím, ngải tím, nghệ đăm, ngải xanh…

Về hình dáng, nghệ đen khá giống nghệ vàng nhưng bên trong có màu tím đậm. Củ nghệ đen chứa rất nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn. Ngoài ra, nghệ đen còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng trương lực ống tiêu hóa, tăng cường sự bài tiết mật…

Công dụng của nghệ đen

- Theo y học cổ truyền, nghệ đen có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, tiêu tích... Nó thường được dùng chữa đau bụng, khó tiêu, đầy hơi, bế kinh, tích huyết, nhiều máu cục. Thường sử dụng dưới dạng sắc uống hoặc tán bột.

- Trong Tây y, nghệ đen được sử dụng như một loại thuốc bổ. Mỗi ngày, dùng một muỗng cà phê bột nghệ đen hòa tan trong nước ấm sẽ giúp ăn nhiều và ngon miệng hơn. Nhưng lưu ý là chỉ sử dụng đối với người không mắc chứng viêm loét dạ dày.

- Bên cạnh đó, nghệ đen còn được sử dụng để chữa những bệnh như: ung thư cổ tử cung và âm đạo, điều trị đau bụng kinh, bế kinh, kinh nguyệt không đều, nôn mửa nước chua, chữa các vết thâm tím trên da... Với những công dụng này, nhiều gia đình bắt đầu cho chúng vào bữa ăn hàng ngày để vừa thay đổi khẩu vị vừa có thể chữa bệnh. Thông thường, loại nghệ này vẫn thường được sử dụng theo dạng sắc, bột hay thuốc viên.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý không nên dùng củ nghệ đen trong việc điều trị các bệnh như: đau dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, tá tràng…

Củ nghệ đen có tác dụng gì ?



Nghệ đen co tác dụng như thế nào

Củ nghệ đen có tác dụng gì ?


Việc sử dụng nghệ đen điều trị các bệnh này không những không chữa khỏi bệnh mà còn khiến cho bệnh càng nặng hơn và vết loét ngày càng nghiêm trọng hơn. Do thuộc tính phá huyết nên chúng sẽ gây cản trở cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Hơn nữa, do tính phá huyết cực kỳ mạnh nên nữ giới đang có thai hoặc bị rong kinh cũng không nên dùng. Chính vì những điều cấm kỵ trong việc sử dụng nghệ đen chúng ta không thể biết hết được, nên để có biện pháp chăm sóc sức khỏe an toàn nhất mọi người nên chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần giúp sớm phát hiện bệnh và được hỗ trợ điều trị bằng những phương pháp y học hiện đại.

Mặc dù nghệ đen là thảo dược quý và rất tốt cho sức khỏe, nhưng việc tự thực hiện các phương pháp điều trị bệnh tại nhà bằng nghệ đen cũng tiềm ẩn không ít những nguy hiểm nếu thực hiện không đúng cách. Vì thế, khi gặp các vấn đề về sức khỏe cách tốt nhất mọi người nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị tích cực nhất.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề củ nghệ đen có tác dụng gì? Hy vọng rằng sẽ giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về công dụng của nó cũng như có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân. 


EmoticonEmoticon