Monday, December 12, 2016

TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG VỚI DA MẶT

TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG VỚI DA MẶT


Do có chứa nhiều dưỡng chất nên mật ong được áp dụng rộng rãi trong việc chăm sóc sức khỏe, giảm cân và làm đẹp… Đặc biệt, tác dụng của mật ong với da mặt rất phong phú, đồng thời mật ong cũng có tính sát khuẩn cao và là một trong những chất chống oxi hóa, nên đắp mặt nạ bằng mật ong hiện đang là phương pháp chăm sóc sắc đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Tác dụng của mật ong với da mặt


Tác dụng của mật ong với da mặt

Mật ong được sử dụng trong nhiều loại mặt nạ và các sản phẩm chăm sóc da, bởi nó tốt cho cả bên trong lẫn bề mặt da như:

Bảo vệ da khỏi tổn thương: Mật ong là chất chống oxi hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da từ bên trong. Chất chống oxi hóa có thể bảo vệ da khỏi các tổn thương cũng như các tác động của ánh sáng mặt trời, giúp phòng chống lão hóa và ung thư da.

Làm lành vết thương không để lại sẹo: Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp vết thương thay da và nhanh chóng liền miệng. Theo một số nghiên cứu cho thấy, thành phần hóa học chủ yếu cấu tạo nên mật ong là đường – một trong những chất có tính hút ẩm mạnh. Khi chất này sinh ra phản ứng với nước có thể cản trở quá trình phát triển của các vi khuẩn.

Thêm vào đó, đường trong mật ong khi tiếp xúc với các chất dịch chảy ra từ vết thương sẽ tạo ra hydrogen peroxide, giúp diệt khuẩn và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, hạn chế để lại sẹo trên bề mặt da.

Dưỡng ẩm da: Chất tạo ngọt và axit amin có trong mật ong có tác dụng duy trì độ ẩm cũng như cải thiện độ mịn màng của da. Do đó, mật ong được xem là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm da tuyệt vời cho các bạn gái, nhất là trong những ngày mùa đông.


Tác dụng của mật ong với da mặt


Tác dụng của mật ong với da mặt

Tẩy tế bào chết và làm trắng da: Ngoài các chất chống oxi hóa, mật ong còn chứa nhiều axit amin, vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu cho da như: Đồng, kẽm, sắt, canxi, kali, natri, magiê... Do đó, sử dụng mật ong mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, mang lại cho các chị em một làn da trắng sáng.

Ngăn ngừa lão hóa da: Vitamin E có trong mật ong là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, có thể trung hòa các gốc tự do. Việc sử dụng mật ong thường xuyên sẽ góp phần làm mờ các nếp nhăn, đẩy lùi tiến trình lão hóa, giúp da luôn tươi tắn, mịn màng và tràn đầy sức sống.

tac-dung-cua-mat-ong-voi-da-mat
Tác dụng của mật ong đối với da mặt

Ngăn ngừa mụn lây lan: Không chỉ dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả, mật ong còn có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá nhờ có chứa một lượng lớn các vitamin nhóm B. Nhóm vitamin này không chỉ có tác dụng giải độc mà còn giúp loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn trên da, ngăn ngừa mụn lây lan.

Bên cạnh đó, việc loại bỏ các vi khuẩn còn giúp các bạn gái tránh được tình trạng sưng viêm và tắc nghẽn do vi khuẩn. Từ đó giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và làm mờ các vết sẹo do mụn để lại.

Lời khuyên

- Trước khi sử dụng mật ong, các chị em nên test thử trên da mu bàn tay trong vòng 24h, bởi có những trường hợp có thể bị dị ứng với mật ong.

tac-dung-cua-mat-ong-doi-voi-da-mat
Mật ong có tác dung gì với da mặt

- Không nên sử dụng mặt nạ mật ong liên tục vì trong mật ong có chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu dùng thường xuyên có thể khiến da mỏng dần, khô ráp hoặc sần sùi và rất dễ nổi mụn.

- Cần rửa mặt thật sạch trước khi và sau khi dùng mật ong, để da dễ hấp thụ các dưỡng chất cũng như làm sạch những hợp chất axit có trong mật ong.

- Sau khi sử dụng mật ong, nếu da mặt xuất hiện các bất thường (ngứa hay nổi mụn đỏ) thì các chị em nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

Với những chia sẻ trên về tác dụng của mật ong với da mặt, nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan, các bạn gái vui lòng nhấp chọn bảng chát để được các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Bình Dương trực tiếp tư vấn.



EmoticonEmoticon