Tuesday, January 3, 2017

Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn

Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn


Vì một số lí do khó nói mà nhiều chị em buộc phải bỏ thai ở tuần thứ 5. Tuy nhiên, dù bỏ thai ở bất cứ giai đoạn nào cũng tiềm ẩn không ít những nguy hiểm đe dọa. Vậy phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn? Những thông tin hữu ích sẽ được chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.


Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi nào mới an toàn?

Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi
Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi

Theo các bác sĩ sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, thai nhi ở tuần tuổi thứ 5 đã có rất nhiều tế bào phôi thai được hình thành.

– Bắt đầu từ tuần thứ 5 trở đi, phôi thai có hình hài rõ rệt hơn, ống thần kinh chạy dọc chiều dài của phôi để hình thành não và cột sống của trẻ. Ống thần kinh bắt đầu phẳng ra để tạo nên phần mặt trước của não.

– Lúc này tử cung của thai phụ cũng bắt đầu phát triển nhanh hơn, sự hoạt động của nhau thai và dây rốn cũng bắt đầu mạnh mẽ nhằm giúp oxy và các dưỡng chất trao đổi giữa mẹ và thai nhi dễ dàng hơn. Đặc biệt, phôi thai dần dần tiến sâu hơn vào tử cung.

– Nếu vì một lý do không mong muốn nào đó như mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ quá yếu, mắc các bệnh lý về tim, thận, gan…lúc này lựa chọn phương pháp phá thai an toàn là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của thai phụ.



Nếu thai phụ đang mang thai từ tuần thứ 5 thì phương pháp phá thai an toàn nhất là phá thai bằng thuốc. Vì đây là phương pháp an toàn áp dụng được cho thai phụ mang thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi.

Tuy nhiên để thực hiện được phương pháp này đòi hỏi sức khỏe thai phụ phải thật tốt, không mắc các bệnh hen suyễn, thiếu máu, dị ứng với thành phần thuốc và thai nhi nằm ở trong tử cung.

Phá thai bằng thuốc có an toàn 


– Trước khi phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe của thai phụ và xác định vị trí thai nhi cũng như tuổi thai bằng cách siêu âm để có những xác định chính xác.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc có an toàn không
Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc có an toàn không


– Phương pháp này sẽ giúp kết thúc nhanh chóng quá trình thai nghén, đình chỉ sự phát triển của thai nhi, khiến tử cung co bóp mạnh hơn và đẩy thai nhi ra ngoài.


Phá thai 5 tuần tuổi bằng phương pháp nào an toàn?


Để phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc, các bác sĩ sẽ hướng dẫn thai phụ uống viên thuốc thứ nhất tại phòng khám nhằm làm ngừng sự phát triển bào thai, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Lúc này thai phụ có thể về nhà sinh hoạt và theo dõi dấu hiệu của thai.

Sau 48 giờ uống viên thuốc thứ nhất, thai phụ quay lại cơ sở y tế để được uống tiếp viên thuốc thứ 2 nhằm đẩy thai nhi ra ngoài. Chị em sẽ được lưu lại 2 đến 4 tiếng để theo dõi huyết áp, mạch máu cũng như những bất thường xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sau 2 tuần thai được đẩy ra ngoài, theo chỉ định chị em nên quay lại kiểm tra xem thai đã được tống ra ngoài sạch chưa và có bị sót thai hay không. Nếu không có vấn đề gì nữa có nghĩa là việc phá thai đã thành công và chị em có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Lời khuyên:

- Việc phá thai bằng thuốc phải được thực hiện đảm bảo an toàn, vì loại thuốc này chỉ có ở những bệnh viện, phòng khám chính quy được Bộ y tế cho phép, tránh mua thuốc về tự phá thai 5 tuần tuổi có thể nhằm thuốc giả gây biến chứng dị ứng thuốc ảnh hưởng tính mạng.

– Đặc biệt, người bệnh cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể, nghỉ ngơi khoa học, không được làm các việc nặng tránh xuất huyết, rong kinh.

– Nên chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Không được quan hệ tình dục khi mới phá thai xong để tránh làm tổn thương tử cung, viêm nhiễm, gây vô sinh về sau.

Nếu vẫn còn thắc mắc cần tư vấn thêm, chị em hãy đến các bệnh viện phụ sản lớn để được hỗ trợ và tư vấn tận tình hơn nhé.


EmoticonEmoticon