Monday, March 13, 2017

TƯ VẤN BỆNH TRĨ NGOẠI NÊN ĂN GÌ TỐT NHẤT?

Tư vấn bệnh trĩ ngoại nên ăn gì tốt nhất


Để có một sức khỏe tốt thì việc ăn uống như thế nào là điều không thể thiếu. Nhất là khi đang mắc một căn bệnh nào đó thì việc lên thực đơn để ăn uống mà không ảnh hưởng đến bệnh cũng như giúp tình trạng bệnh tốt hơn là điều cực kỳ quan trọng. Như các bạn cũng đã ai đã mắc bệnh ngoại thì việc ăn uống luôn phải chọn lọc từng ly từng tí một mới mau chóng giúp mau khỏi bệnh được. Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì luôn là câu hỏi hàng đầu mà chúng tôi nhận được từ phía các bệnh nhân cần tư vấn. Như bạn cũng đã biết, "Cái miệng làm khổ cái thân" - việc ăn uống trong khi mắc bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu, nhất là với bệnh hậu môn - bệnh trĩ ngoại như thế này. Do vậy, bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh trĩ ngoại nên ăn gì dể có thể hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.


Trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ


Tổng quan về bệnh trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại được hình thành nhờ có các tĩnh mạch trĩ, vì một số tác động mạch, lâu dài khiến cho các tĩnh mạch này phồng lên, hợp nhất vào với nhau thành những búi trĩ, xuất hiện ở rìa hậu môn.

Chuyên gia giải đáp cho bạn về búi trĩ lòi ra ngoài, sa búi trĩ là gì?

Với việc có một dị vật ở hậu môn như vậy, người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu, khó khăn khi đi đại tiện. Bệnh trĩ ngoại sẽ ngày càng chuyển biến xấu hơn nếu người bệnh không có những biện pháp phòng ngừa cũng như chữa trị triệt để.

Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì?


Với việc bị bệnh trĩ ngoại thì chắc rằng người bệnh đang có một thói quen ăn uống không đảm bảo, thiếu khoa học. Vì vậy, để đảm bảo cho tiến trình chữa bệnh trĩ diễn ra êm đẹp, người bệnh cũng cần phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày ở ngay những giai đoạn đầu của bệnh như sau:

1 - Trĩ ngoại nên uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể

Người bị bệnh trĩ ngoại nên uống nhiều nước mỗi ngày, giúp người bệnh thanh lọc cơ thể, quá trình trao đổi chất và thanh lọc tốt hơn. Người bệnh nhớ tăng cường bổ sung nước và các chất khoáng thiết yếu cho cơ thể (khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày).


Khi bị bệnh trĩ ngoại nên ăn thực phẩm giàu chất xơ và uống nhiều nước




2 - Bị bệnh trĩ ngoại nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ ngăn chặn táo bón

Hầu hết các loại rau củ quả đều chứa nhiều chất xơ. Bạn hãy chọn ra những loại rau củ quả nào có tính mát để sử dụng như cà rốt, đậu phụ, mơ, su hào, súp lơ … Chúng sẽ giúp cho qua trình giữ nước của đường ruột được lâu hơn, làm mềm phân, phòng chống táo bón.

3 - Bệnh nhân bị trĩ ngoại nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất sắt 

Một trong những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại là xuất huyết. Khi bệnh tình đã nặng, xuất huyết thành giọt hoặc tia sẽ xảy ra liên tục, tình trạng thiếu máu sẽ làm cho người bệnh suy giảm trí nhớ... Chính vì vậy, người bệnh trĩ ngoại nên bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều chất sắt. Một số những loại thực phẩm chứa nhiều sắt như: gan gà, cá ngừ, nho khô …

4 - Thực phẩm nhuận tràng tốt cho người bị bệnh trĩ ngoại

Nhuận tràng (dễ tiêu hóa) là những thực phẩm mà người bệnh trĩ ngoại cần nhất. Những thực phẩm đó là rau mồng tơi, rau lang, rau chân vịt, rau lang … người bệnh có thể sử dụng chúng để chế biến thành các món ăn yêu thích.


Trên đây là bài viết của mình chia sẻ giúp người bệnh trĩ giải quyết vấn đề về bệnh trĩ ngoại nên ăn gì. Áp dụng chế độ ăn như vậy kết hợp với tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn có sức khỏe dồi dào, sức đề kháng cao để chống lại nhiều bệnh tật khác nhau.


Ngoài việc tìm hiểu bệnh trĩ ngoại nên ăn gì, bạn cần chú ý sử dụng một số loại sản phẩm hỡ trợ điều trị bệnh để có một quá trình điều trị bệnh tốt nhất. 



EmoticonEmoticon