Thursday, March 16, 2017

Dùng đồ lót xịn chị em vẫn mắc bệnh phụ khoa chỉ vì những thói quen sau

Sử dụng đồ lót xịn chị em vẫn mắc bệnh phụ khìa chỉ vì những thoi quen không đáng có



Các mẹ ơi ai đang mắc phải các thói quen sử dụng đồ lót tai hại này thì bỏ ngay nhe không thì có ngày rước bệnh vào người mà không hay đấy ạ.

Chuyện là tuần trước em gái em có các biểu hiện như ngứa vùng kín tiết dịch bất thường kèm theo biểu hiện sưng tấy đỏ và đau rát. Em hoảng quá nên chở em gái lên bệnh viện thăm khám, tại đây bác sĩ chẩn đoán em gái em bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn.

gái em năm nay vừa tròn 15 tuổi thôi và mới bắt đầu có kinh nguyệt 1 năm nay nên việc vệ sinh và bảo vệ "vùng tam giác" vẫn còn khá vụng về và thiếu quan tâm. Nằm chung phòng với em gái em là những cô gái còn rất trẻ nhưng đã bị viêm nhiễm vùng kín khá nặng, nguyên nhân chung là do các em chưa có kinh nghiệm và ý thức trong việc bảo vệ vùng kín dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.


Sử dụng đồ lót xịn vẫn mắc bênh phụ khoa



Viêm nhiễm phụ khoa là hiện tượng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ giới, hiện nay rất nhiều chị em mắc phải tình trạng này. Một số bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo… Viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày mà còn mang đến các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, có khả năng gây vô sinh, nguy hiểm đến tình mạng. Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong do không kịp thời điều trị dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mãn tính lâu ngày, tái đi tái lại nhiều lần gây ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.


Những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa thường xuất phát từ các sai lầm trong việc vệ sinh vùng kín và sử dụng đồ lót của chị em phụ nữ. Những chị em nào đang mắc phải những thói quen sử dụng đồ lót tai hại dưới đây thì nên bỏ ngay nhé:

Gom đồ lót vài ngày giặt một lần


Trong trường hợp của em gái em thì nguyên nhân gây ra viêm nhiễm chính là do thói quen chất đống đồ lót vài ngày mới giặt một lần.

Đồ lót không giống như các trang phục bình thường, đồ lót là trang phụ tiếp xúc nhiều nhất đến bộ phận nhạy cảm của các cô gái. Dưới tác động của độ ẩm, những chiếc quần lót này sẽ dễ dàng tạo thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sản sinh nếu không được làm sạch ngay khi thay ra. Từ đó các mầm bệnh dễ xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Cách tốt nhất để tránh tình trạng viêm nhiễm là nên giặt đồ lót ngay khi thay, không để quá 8 tiếng hay để lâu ngày mới giặt.


Mặc ngay đồ lót khi vừa mua về


Quần áo mới mua kể cả đồ lót đều là những sản phẩm đã trả qua quá trình sản xuất, sử dụng rất nhiều hóa chất tạo màu, tẩy rửa hay chống côn trùng.



Một nguyên tắc bắt buột phải nhớ khi mua quần áo, đồ lót mới là phải giặt với bột giặt và phơi khô trước khi sử dụng. Bởi lẽ “vùng tam giác” của chị em phụ nữ luôn là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là khi tiếp xúc với hóa chất hoặc xơ vải còn sót trên nội y sẽ có khả năng bị dị ứng hay tệ hơn là viêm nhiễm. Thế nên luôn phải giặt áo ngực, quần chip ngay sau khi mua về và làm sạch trước khi dùng.


Dùng chung quần lót


Để tránh các bệnh lây nhiễm vùng kín thì các chị em tuyệt đối không dùng chung đồ lót. Đừng nghĩ rằng sau khi giặt sạch thì có thể thoải mái dùng chung và không bị ảnh hưởng gì. Thực tế cho thấy nước giặt chỉ có thể tiêu diệt được 80% lượng vi khuẩn, vi trùng mà thôi. Với 10% - 20% vi khuẩn còn lại hoàn toàn đủ điểu kiện để khiến bạn mắc các bệnh nấm, viêm nhiễm phụ khoa hay ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Vậy nên riêng với đồ lót, đặc biệt là quần lót các chị em chỉ nên sử dụng đồ của mình thôi nhé.

Giặt đồ lót bằng máy giặt


Để tránh lây lan vi khuẩn từ đồ lót sang quần áo khác hoặc tạo vệt ố kém thẩm mỹ thì chị em phụ nữ nên giặt đồ lót bằng tay. Bên cạnh đó thì giặt tay còn giúp giữ phom dáng của đồ lót ví như áo lót có gọng sẽ không bị gãy hoặc bẹp mất phom.


Ngoài ra để bảo vệ “vùng tam giác” an toàn thì các chị em mình nên chú ý chăm sóc, vệ sinh vùng kín và nhớ nằm lòng các nguyện các sau đây nhé:

Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình;



Vệ sinh vùng kính sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh, những ngày hành kinh;

Chỉ dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi cần thiết, chọn loại dịu nhẹ, không làm khô vùng kín;

Hạn chế tối đa sử dụng chất kích thích;

Cải thiện dinh dưỡng trong từng bữa ăn cho cơ thể;

Hình thành các thói quen sinh hoạt tốt, nói không với việc thức khuya, uống thiếu nước.

Khi phát hiện vùng kín có dấu hiệu bất thường thì chị em mình nên đi thăm khám để kịp thời điều trị đừng để tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh bởi nhiều người sẽ vô tình giết chết những con vi khuẩn có lợi trong âm đạo, làm mất độ cân bằng pH, nguy cơ viêm nhiễm vùng kín càng nặng hơn.




EmoticonEmoticon