Wednesday, January 4, 2017

Thai 20 tuần tuổi có nên phá hay không?

Thai 20 tuần tuổi có nên phá hay không?




Chào bác sĩ. Hiện tại em 19 tuổi và chưa lập gia đình, do chu kỳ kinh nguyệt cũng khá thất thường nên em không quan tâm lắm đến những bất thường trong cơ thể. Vừa rồi em đi khám và được bác sĩ thông báo đã mang thai 20 tuần em thật sự rất hoang mang, vì thai cũng đã lớn nên không biết nên giữ hay nên bỏ. Các bác sĩ cho em hỏi khi thai nhi được 20 tuần tuổi có nên phá hay không? Rất mong sớm nhận được lời khuyên của bác sĩ.

(Diệu Nhi – Đồng Tháp)

Trả lời: Chào Diệu Nhi. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương của chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, các chuyên gia đã có những giải đáp cụ thể như sau.

Khi thai nhi được 20 tuần tuổi có nên phá hay không?

Thai 20 tuần tuổi có nên phá hay không?
Thai 20 tuần tuổi có nên phá hay không?


Theo các bác sĩ chuyên sản khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, thai 20 tuần tuổi lúc này đã khá lớn, các bộ phận trên cơ thể đang dần hoàn thiện và tử cung của người mẹ cũng giãn nở hơn. Vì thế nếu điều kiện cho phép, thai phụ hãy sinh trẻ ra vì lúc này thai nhi đã là một sinh linh có hình hài. Đặc biệt đình chỉ thai kỳ sẽ phức tạp hơn khi phải mở rộng cổ tử cung để lấy thai nhi ra ngoài khiến tử cung bị tổn thương, có thể gây vô sinh.

Tuy nhiên, những trường hợp bắt buộc phải đình chỉ thai sản tuần thứ 20 như thai phụ mắc các bệnh nội khoa không đủ sức khỏe để tiếp tục mang thai, thai nhi bị dị tật, không đủ điều kiện kinh tế để nuôi dạy trẻ thì việc phá thai là thật sự cần thiết và cần được tiến hành nhanh chóng.

Chính vì thế, nếu thật sự phải đình chỉ thai 20 tuần tuổi, các thai phụ nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín có máy móc hiện đại, quy tụ đội ngũ các y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm nhằm giảm thiểu tối ra những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Thai 20 tuần tuổi có nên phá hay không
Thai 20 tuần tuổi có nên phá hay không


Lời khuyên chân thành từ các chuyên gia khi quyết định phá thai an toàn, chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương để thực hiện thủ thuật. Bởi những ưu điểm vượt trội như:

- Phòng khám chính quy được Sở y tế cấp phép phá thai an toàn

- Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm công tác tại các bệnh viện sản phụ khoa lớn và đã thực hiện phá thai thành công cho rất nhiều chị em.

- Trang thiết bị máy móc hiện đại, được vô trùng cẩn thận, toàn bộ đều được nhập khẩu và kiểm định chặt chẽ nghiêm ngặt.

- Thái độ và dịch vụ chăm sóc người bệnh tận tình, bảo mật thông tin cá nhân người bệnh an toàn.

Khi thai nhi được 20 tuần tuổi có nên phá hay không?


Phá thai an toàn tại Đa Khoa Thái Bình Dương
- Quy trình thăm khám nhanh chóng, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, hồi phục nhanh không làm ảnh hưởng đến công việc và học tập của chị em.

- Phòng khám áp dụng hầu hết các phương pháp phá thai hiện đại, tiên tiến áp dụng cho tuổi thai đã lớn, cụ thể là phương pháp phá thai bằng kỹ thuật MINI

Đây là phương pháp phá thai an toàn, tỷ lệ biến chứng khá thấp, ít gây tổn thương đến tử cung, cũng như sức khỏe sinh sản về sau. Phương pháp mang đến một quy trình nạo phá thai an toàn, ít gây đau đớn, hạn chế ảnh hưởng tâm lý giúp chị em lấy lại tự tin hòa nhập lại với cuộc sống bình thường.



EmoticonEmoticon