Friday, June 2, 2017

Phá cách canh kim chi thịt heo Hàn Quốc version Việt Nam

Canh Kim Chi thịt heo đúng điệu Hàn Quốc


Kim Chi là một món ăn dường như không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Đến với Việt Nam, Kim Chi được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt là Kim Chi cải thảo. Mùi thơm nồng, vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt rất đặc trưng của Hàn Quốc.

Hôm nay Pig Ella sẽ hướng dẫn bạn biến tấu 1 món ngon hấp dẫn từ Kim Chi Cải Thảo truyền thống thành món canh Kim Chi thịt heo đúng điệu Hàn Quốc. Hãy cùng áp dụng và nấu một nồi canh thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình nhé.


Nguyên liệu để nấu canh Kim Chi thịt heo


- 2 bát kim chi (càng chua càng ngon)

- 120g thịt ba chỉ ngon (ít mỡ)

- 1-3 muỗng cà phê bột ớt Hàn Quốc (có thể có hoặc không - nếu không ăn được cay thì không cần); 1 muỗng cà phê tỏi băm; ½ muỗng cà phê gừng băm; ½ chén nước từ kim chi; 2 chén nước (500ml); 2 bìa đậu phụ; 2 nhánh hành lá

- Muối và hạt tiêu vừa ăn

Cách làm món Kim Chi thịt heo


Bước 1: Rửa sạch thịt heo, thái miếng vừa ăn. Đậu thái miếng có độ dày 1.75cm. Hành lá cắt khúc.



Bước 2: Trong một nồi, cho kim chi và thịt lợn, bột ớt, tỏi, gừng vào đun với lửa cho khi kim chi mềm, thịt lợn gần chín (khoảng 10 phút). Thêm nước ép kim chi và nước vào. Giảm nhiệt, đun sôi trong 20 phút, thêm nước nếu cần thiết.



Bước 3: Thêm đậu và hành lá vào, cùng muối và hạt tiêu vừa đủ. Kim chi cũng hơi mặn do đó muối chỉ nên cho vừa phải. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp.



Cho món canh kim chi thịt heo này ra bát và thưởng thức!



Chúc bạn thành công!

ST: Pig Ella - CamXucGoc


EmoticonEmoticon