Thursday, January 12, 2017

Mang bầu ăn mực có gây sảy thai không

Mang bầu ăn mực có gây sảy thai không


Nhiều người truyền thai nhau rằng, khi đang mang thai thì không nên ăn mực. Thế nhưng, một số khác lại cho rằng ăn hải sản rất tốt cho sức khỏe của thai phụ cũng như sự phát triển bình thường của thai nhi. Vậy thực sự vấn đề mang bầu mà ăn mực gây sẩy thai không ? luôn là thắc mắc của nhiều chị em, nhất là những chị em lần đầu mang thai.



Theo các bác sĩ chuyên khoa của nhiều BV phụ sản tại TPHCM cho biết, những loại hải sản bao gồm tôm, cua, cá, mực, bạch tuộc, ốc, sò, hến…được biết đến là những loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng của bà mẹ. Trong đó, hải sản có chứa protein, giàu canxi và omega3, đạm cũng như nhiều chất khoáng khác….


Vấn đề mang bầu mà ăn mực gây sẩy thai không ?


Bà bầu có nên mực không


Do đó, khi mang thai nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với mẹ bầu là hải sản, nó không chỉ cung cấp năng lượng cho thai phụ, mà còn giúp thai nhi phát triển tốt. Bời vì trong hải sản có chứa thành phần dinh dưỡng omega3 sẽ giúp trẻ phát triển tốt hệ thần kinh và trí não.


Tuy nhiên, mẹ bầu cần có chế độ ăn uống khoa học, để đảm bảo thai nhi luôn được phát triển bình thường, an toàn. Chính vì thế, hạn chế ăn hải sản như mực, tôm, cua…vào 3 tháng đầu và 1 tháng cuối. Đây là giai đoạn thai nhi rất dễ bị sảy và tháng cuối thường khiến người mẹ dễ bị sinh non.


Dù rằng, chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho thấy mẹ bầu bị cấm ăn mực khi mang thai hoặc ăn mực sẽ bị sảy thai cả. Nhưng cũng không thể đảm bảo việc mẹ bầu ăn quá nhiều mực sẽ an toàn cho thai nhi, nên thai phụ chú ý ăn uống bình thường và hạn chế ăn hải sản trong 3 tháng đầu như đã nói trên.


Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể ăn mực khi mang thai bình thường, nhưng không nên ăn quá nhiều và ăn từ từ để xem cơ thể có phản ứng hay dị ứng nào không? Nếu nhận thấy cơ thể nhạy cảm với mực hoặc các loại hản sản khác, thì ngừng lại ngay.


Vấn đề mang bầu mà ăn mực có bị sao không ?


Mang thai ăn mực có được không


Ngoài ra, mẹ bầu cần biết và bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng dưới đây:


➣ Ở 3 tháng đầu và tháng cuối cùng, mẹ bầu nên kiêng cử cẩn trọng trong việc bổ sung các thực phẩm từ hải sản. Sau thời gian đó thai phụ đã có thể ăn tùy ý, nhưng nên hạn chế ở mức độ vừa phải, để không thừa lượng dinh dưỡng. Đồng thời, cân đối chế độ dinh dưỡng và đa dạng các thực phẩm thường xuyên để không bị thừa cũng như không bị thiếu.


➣ Lưu ý bà bầu không được ăn các loại hải sản tươi sống, mà phải qua sơ biến và nấu chín kĩ càng. Bởi vì những thực phẩm tươi sống thường có chứa các sinh trùng nguy hiểm và có khả năng gây sẩy thai, thai lưu…hoặc có thể xuất hiện các triệu chứng khác.


➣ Trong thời gian mang bầu, thai phụ phải được chăm sóc kĩ càng về chế độ ăn uống và chất dinh dưỡng, để đảm bảo sức khỏe của cả hai mẹ con được tốt.


Qua những thông tin chia sẻ ở bài viết này về vấn đề mang bầu mà ăn mực gây sẩy thai không, ăn mực khi mang thai có sao không ? Hy vọng, có thể đem đến những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc chế độ dinh dưỡng của thai phụ. 




EmoticonEmoticon