Thursday, January 5, 2017

Những cách thử thai tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Những cách thử thai tại nhà đơn giản dễ thực hiện


Hiện nay, dụng cụ thử thai được bán ngày càng rộng rãi tại các hiệu thuốc tây lớn nhỏ trên khắp cả nước, nhưng không phải chị em nào cũng nắm rõ cách sử dụng hay những vấn đề liên quan. Do đó, những cách thử thai tại nhà dễ làm mà chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức hữu ích giúp phát hiện thai sớm và vô cùng tiện lợi.


Những cách thử thai tại nhà dễ làm

Những cách thử thai tại nhà
Những cách thử thai tại nhà

Những cách thử thai tại nhà đơn giản dễ làm là gì ?

Trên thực tế, cách để phát hiện thai sớm nhất, thông dụng được nhiều chị em sử dụng là việc đùng que thử thai. Bằng cách này, chị em có thể biết mình đã thụ thai hay chưa chỉ sau 7 – 10 ngày giao hợp với độ chính xác trên 90 %, có thể nói là rất cao.

Tiến hành thử thai tại nhà, chị em có thể mua que thử ở bất kỳ tiệm thuốc tây nào, thời gian thử thai thường không giới hạn nhưng tốt nhất là vào buổi sáng và không uống một loại nước nào tránh làm loãng nước tiểu. Một số loại que thử nhạy cảm có thể phát hiện mang thai rất sớm nhưng kết quả có thể không chính xác nên chị em nên cẩn thận.


Bên cạnh đó, chị em cần lưu ý một số nguyên nhân dẫn đến que thử cho kết quả không chính xác là khi thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc đã hết hạn sử dụng...Tuy nhiên, nếu đã sử dụng que thử thai đúng hướng dẫn sử dụng và kiểm tra từ 2-3 lần trở đi thì chị em hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả đó.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách:


Bước 1: Lấy nước tiểu vừa đủ vào trong cốc.
Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai, cần sử dụng ngay sau khi đã xé vỏ.
Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.
Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.
Bước 5: Chờ kết quả trong năm phút.

Cách thử thai tại nhà bằng que thử thai
Cách thử thai tại nhà bằng que thử thai

Cách thử thai tại nhà bằng que thử thai


Sau 5 phút, chúng ta sẽ thấy xuất hiện lằn vạch ngang màu hồng trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu có thai kết quả sẽ cho ra 2 vạch hồng. Nếu không có vạch hồng thứ hai hiện ra thì kết quả là không có thai.

Kết quả sau khi thử thai
Kết quả sau khi thử thai


Ngoài ra, để đảm bảo chính xác bản thân có thai hay không, chị em có thể đi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh từ một tuần trở đi. BV Từ Dũ, BV Hùng Vương là một trong những cơ sở y tế uy tín mà chị em có thể lựa chọn kiểm tra thai hiệu quả. Hiện nay phòng khám đang áp dùng hầu hết các phương pháp siêu âm 3D, 4D, siêu âm đầu dò, xét nghiệm máu để nhanh chóng giúp chị em phát hiện thai.

Cách nào thử thai tại nhà không cần phải đi khám ?

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, cùng trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo việc thăm khám của chị em diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, thoải mái không mất nhiều thời gian và chi phí như khi đến những bệnh viện lớn. Đặc biệt, sau khi có kết quả khám thai chị em còn được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn tận tình về cách chăm sóc thai cũng như biện pháp đình chỉ thai thích hợp nếu chị em mang thai ngoài ý muốn.

Trên đây là vài chia sẻ của Tạp chí sức khỏe AZ về cách thử thai đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà. Nếu vẫn còn thắc mắc cần tìm hiểu thêm, chị em hãy đến thẳng các bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để được giải tư vấn chi tiết hơn nhé.


EmoticonEmoticon