Monday, December 12, 2016

NHIỄM NẤM CANDIDA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

NHIỄM NẤM CANDIDA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?



Hầu hết nguyên nhân gây nên bệnh viêm nhiễm ở đường sinh dục ở cả nam và nữ đều do nấm candida gây ra. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về tác nhân gây bệnh cũng như là việc nhiễm nấm candida có nguy hiểm không? Chính từ sự thiếu kiến thức về vấn đề này đã khiến nhiều người chậm trễ trong việc chữa trị, từ đó dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

NHIỄM NẤM CANDIDA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiễm nấm candida có nguy hiểm không?


Nấm Cadida là một dạng nấm men thường tồn tại và phát triển trong môi trường ẩm ướt, nơi có môi trường PH như âm đạo hay hệ tiêu hóa. Nếu gặp điều kiện thuận lợi, chúng sẽ phát triển và gây nên bệnh nấm candida âm đạo.

nhiem-nam-candida-o-mieng
Nhiễm nấm candida ở miệng có nguy hiểm không

Trường hợp người nhiễm nấm candida không được phát hiện sớm và được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển biến nghiêm trọng và gây ra không ít phiền phức nguy hiểm cho người bệnh như:

➣ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Khi âm đạo bị nhiễm nấm candida sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy dữ dội, người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, tâm lý bất ổn, dễ cáu giận,…. điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

➣ Ngại quan hệ: Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu khiến không ít người bệnh mặc cảm, ngại gần gũi bạn tình, khiến cho tình cảm gặp nhiều trục trặc.

Nhiễm nấm candida có nguy hiểm không?

➣ Lây nhiễm cho bạn tình: Nấm candida có thể lây sang cho bạn tình qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nam giới khi nhiễm bệnh, dương vật sẽ bị sưng đỏ, ngứa ngáy và kèm theo không ít phiền toái. Đối với nữ giới âm đạo ngứa ngáy, khí hư chuyển màu thành trắng đục hoặc trắng xanh, trường hợp nặng có thể chuyển sang màu vàng đậm.

➣ Gây suy giảm miễn dịch: Khi người bệnh bị nhiễm nấm candida nếu không điều trị trong thời gian dài sẽ làm suy giảm sức đề kháng, khiến cơ thể dễ bị mắc nhiều bệnh lý khác, đặc biệt là các bệnh xã hội nguy hiểm.

➣ Biến chứng nhiễm trùng máu: Nhiễm nấm candida khi chuyển sang giai đoạn nặng có thể khiến người bệnh phải đối diện với chứng nhiễm trùng máu.

nam-candiada-o-vung-kin
Nhiễm nấm candida ở vùng kín có nguy hiểm không


➣ Dẫn đến vô sinh – hiếm muộn: Nấm candida khi đã lây nhiễm đến vòi trứng thì biến chứng tắc vòi trứng là không thể tránh khỏi. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các căn bệnh vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Nhiễm nấm candida có nguy hiểm không?

Trên thực tế, rất nhiều người bệnh vẫn còn khá chủ quan với những biến chứng do nhiễm nấm candida gây nên. Thế nhưng, bệnh nếu không được can thiệp kịp thời và đúng lúc có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh sau này.

Chính vì thế, khi cảm thấy ngứa ngáy bộ phận sinh dục và những dấu hiệu nghi ngờ mình đã nhiễm nấm candida, người bệnh hãy nhanh chóng điều trị bệnh để hạn chế những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện nay khi nền y học ngày càng phát triển, việc điều trị các bệnh lý do nhiễm nấm candida đã không còn là vấn đề khó khăn nếu bệnh được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp điều trị.

Do đó, để việc điều trị diễn ra an toàn và nhanh chóng, người bệnh có thể đến với phòng khám chúng tôi để được hỗ trợ tích cực. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị bệnh của mình.

Nhiễm nấm candida có nguy hiểm không?

Trên đây là một số thông tin về nội dung nhiễm nấm candida có nguy hiểm không? Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc có nhu cầu đặt lịch thăm khám, người bệnh có thể nhấp vào bảng chat bên để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.




EmoticonEmoticon