Monday, December 12, 2016

CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG HỢP LÝ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG HỢP LÝ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ


Ăn kiêng giảm cân là một chế độ kiêng giảm những thực phẩm không tốt đối với sức khỏe và trong cả quá trình giảm cân. Vậy nên ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả là như thế nào? luôn là băn khoăn và thắc mắc của hầu hết những ai mong muốn giảm được trọng lượng cơ thể, nhất là những người dễ mắc bệnh béo phì.

Chế độ ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả    


Ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả
Chế độ ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả


Để ăn kiêng hợp lý và giảm cân hiệu quả, mỗi bữa ăn, bạn chỉ cần chọn đúng thực phẩm cũng như cách chế biến các món ăn đúng cách. Cụ thể như sau:

➣ Nên bắt đầu với một bữa ăn chậm rãi: Thói quen ăn uống chậm rãi sẽ là một trong những bí quyết giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi vì ăn chậm sẽ giúp bạn cắt giảm được một lượng khẩu phần ăn nhất định mỗi ngày. Thay vì ăn nhiều chất hay nhiều béo dầu mỡ, thì bạn sẽ dần quen hơn với nhưng bữa ăn thanh đạm, nhẹ nhàng.

➣ Dùng ít đường: Không nên ăn quá nhiều đường, vì nó là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân hay béo bụng. Chính vì thế, bạn nên hạn chế ăn đường trong khẩu phần ăn mỗi ngày của mình, kèm theo đó nên ăn thêm một số loại trái cây. Bởi lượng đường trong trái cây sẽ dễ dàng được chuyển hóa hơn so với đường nhân tạo.

➣ Dùng bữa sáng giàu protein: Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng trong ngày, kể cả những người giảm cân. Thế nhưng, những thực phẩm ăn kiêng giảm cân cho bữa sáng nên ưu tiên những chất protein, chất đạm…

➣ Bên cạnh đó, bạn có thể dùng các loại nước ép như cam tươi, bưởi hay một ly sữa tươi nguyên chất không đường. Đây là những thực phẩm vừa giúp giảm cân hiệu quả, vừa giúp bạn cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho công việc hằng ngày.

Chế độ ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả    

Ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả như thế nào
Ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả như thế nào


➣ Bạn có thể uống một lý vang đỏ mỗi ngày, sẽ giúp cải thiện cân nặng một cách nhanh chóng và an toàn. Trong vang đỏ còn có thể giúp bạn tiêu hóa tốt lượng thức ăn và loại bỏ được các chất béo tốt hơn.

Nên uống nước thường xuyên: Khi giảm cân, bạn cần phải uống nước nhiều hơn mỗi ngày. Bởi mọi hoạt động trong cơ thể đều cần đến sự hỗ trợ của nước. Đồng thời, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể sảng khoái, đẹp da nên đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!

➣ Đừng quên chạy bộ để có đôi chân thon gọn: Hãy bắt đầu chạy bộ 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả đến bất ngờ.

➣ Tập Yoga mỗi ngày: Đây được xem là một trong những bài tập thể dục rất tốt cho mối quan hệ giữa thức ăn và cơ thể.

Bài tập thể dục aerobic: Trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, chị em luôn cảm thấy bức bối, khó chịu, vì thế các bài thể dục aerobic sẽ luôn là cách hoàn hảo để chị em thả lỏng cơ thể. Thêm vào đó, các lớp thể dục aerobic thường được tổ chức ở môi trường có áp suất thấp, nên chị em sẽ cảm thấy thoải mái tâm lý hơn.

Khiêu vũ: Với bài tập này sẽ có tác dụng rất cao trong việc tiêu hao calo và có tác dụng không nhỏ trong việc xoa dịu cảm giác khó chịu cho chị em trong những ngày đèn đỏ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề chế độ ăn kiêng hợp lý giảm cân hiệu quả, nếu mọi người vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này. Vui lòng truy cập vào:  http://tapchisuckhoeaz.blogspot.com/ để biết thêm nhiều thông tin hơn.


EmoticonEmoticon